Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 7/6/2015, 13:06 (GMT+7)

Những hình ảnh gợi nhắc về quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Người dân đeo mặt nạ múa quỷ, lá cờ cầu may sặc sỡ bay phấp phới trong gió hay pháo đài Punakha rộng lớn... đều khiến bạn nhớ đến Bhutan.

Paro Tshechu là lễ hội Phật giáo chính của Bhutan, diễn ra khoảng 5 ngày vào mỗi mùa xuân tại một tu viện bên sông Paro.

Vào ngày này, các lá cờ sặc sỡ chứa lời cầu nguyện may mắn, hạnh phúc, sức khoẻ, tài lộc được treo ở sườn núi bên dãy Himalaya. Những lá cờ được dùng để ban phúc cho mọi người quanh làng với ngụ ý mọi lời cầu nguyện của họ sẽ được hồi đáp.

Punakha Dzong ở Paro được mệnh danh là cung điện hạnh phúc. Công trình kiến trúc này được khởi công xây dựng vào năm 1637 và hoàn thành một năm sau đó. Đây từng là nơi hoạt động của chính phủ Bhutan cho đến năm 1955, khi thủ đô được rời về Thimphu.

Những ngọn nến cháy sáng trong một Dzong ở Bhutan. Dzong là lối kiến trúc pháo đài tu viện đặc thù của những quốc gia cùng dãy Himalaya, trong đó tiêu biểu nhất chính là ở Bhutan.

Người dân địa phương đi bộ ngang qua đền Punakha Dzong. Ở Bhutan, họ mặc trang phục truyền thống hàng ngày.

Margot Raggett - nhiếp ảnh gia từng có dịp đến Bhutan nhận xét, ngoài những ngôi đền và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, điều ấn tượng nhất với cô chính là sự ấm áp của con người nơi đây.

Các cậu bé đang theo dõi một trận bóng đá qua cửa sổ tu viện.

Thangka – tác phẩm hội họa đặc sắc trên lụa vẽ thánh Guru Rinpoche và các vị thần linh thiêng khác là điểm nổi bật ở lễ hội Paro Tshechu. Người dân tin rằng nhìn vào Thangka sẽ rửa sạch mọi tội lỗi.

Nghi thức cầu nguyện trong lễ hội Tshechu.

Hàng năm tại lễ hội, một người đàn ông sẽ khoác lên mình bộ áo choàng sặc sỡ, đeo mặt nạ quỷ và nhảy điệu múa Cham, gửi đến thông điệp: "Kể cả những kẻ bội bạc nhất cũng sẽ trở nên tốt đẹp khi nghe theo lời răn của Đức Phật".

Nụ cười thân thiện của một chú tiểu khi Margot Raggett giơ máy ảnh chụp hình. 

Minh An (theo Roughguides)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net