Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 21/5/2015, 05:05 (GMT+7)

Những điểm lướt sóng ở châu Á Thái Bình Dương

Một số biển đảo ở Thái Lan, Indonesia, Philippines, New Zealand, Australia…sẽ mang đến du khách nhiều hoạt động thể thao mạo hiểm, trong đó có lướt sóng.

Surfers Paradise, Australia

Tọa lạc tại thành phố Gold Coast, bang Queenland, miền đông Australia, Surfers Paradise là địa điểm dành cho các tín đồ lướt sóng. Vui chơi ở công viên giải trí Dream and Movie World hay tận hưởng sự sang trọng trong những khách sạn xa hoa…là một số hoạt động không thể bỏ qua khi đến đây.

Noosa Heads, Australia

Khác với Surfers Paradise, Noosa Heads còn mang đậm vẻ đẹp hoang sơ và là một trong những bãi biển khá yên tĩnh. Đây là nơi lý tưởng để bạn thư giãn trên bãi biển trong xanh hay thực hiện các màn lướt sóng. Buổi tối, du khách có thể vi vu trên phố Hasting để mua sắm và thưởng thức các món ngon Australia.

Cottesloe, Australia

Nằm ở vùng ngoại ô phía tây thành phố Perth, Cottesloe là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Tây Australia. Nơi đây có một bãi biển cát vàng trải dài hơn một km từ dãy núi Mudurup xuống phía nam Swanbourne, thích hợp cho du khách khám phá, bơi lội, lặn biển, lướt sóng…

Tauranga, New Zealand

Nằm trong khu vực vịnh Plenty, phía đông New Zealand, Tauranga là một thành phố nhỏ được nhiều người biết đến với những bãi biển đẹp cùng khí hậu quanh năm ấm áp, phù hợp bất kỳ du khách nào tới đây để lướt sóng.

Dunedin, New Zealand

Dunedin cũng là điểm đến lý tưởng để tham gia môn thể thao mạo hiểm lướt sóng. Nơi đây còn nổi tiếng với trường đại học đầu tiên của New Zealand - Otago.

Quezon, Philippines

Thị xã Real, tỉnh Quezon, đảo Luzon ở Philippines là điểm đến dành cho du khách thích lướt sóng vào những dịp cuối tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi dạo ngắm cảnh các thác nước đẹp gần đó hay thưởng thức một vài món ăn đặc sản địa phương.

Đảo Siargao, Philippines

Nếu ưa thích sự mạo hiểm, thử thách, hòn đảo Siargao sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Với những bãi biển đẹp cùng làn nước xanh trong, đảo Siargao được xem là cái nôi phát triển môn thể thao lướt sóng và bơi lội ở Philippines.

Bali, Indonesia

Ngoài những khu nghỉ mát sang trọng, ẩm thực tươi ngon, con người thân thiện, Bali còn được biết đến là hòn đảo của các vị thần. Địa điểm lướt sóng lý tưởng cho du khách là bãi biển Kuta. Đây là một trong những điểm lướt sóng nổi tiếng nhất thành phố với sự đa dạng của các hoạt động thể thao trên biển.

Lombok, Indonesia

Bãi biển xinh đẹp này nằm ở phía tây nam Lombok. Nơi đây nổi tiếng với nước biển trong xanh và vịnh đẹp hoang sơ. Đảo Lombok là nơi lướt sóng ấn tượng và yên tĩnh nhất Indonesia. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm các ngôi làng thủ công truyền thống, thác nước Sindang, Tiu Kelep, đền Pura lingsar…

Phuket, Thái Lan

Phuket là điểm đến trong mơ cho những du khách muốn lướt sóng trên làn nước màu ngọc lam. Nổi bật nhất là bãi biển Patong, Surin, Kata, Karong… Bạn có thể thỏa sức bơi lặn, chèo thuyền, lướt sóng, ngắm hoàng hôn và thưởng thức những món ăn ngon của người Thái.

Hoàng Thương (Theo Skyscanner)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net