Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 1/10/2013, 07:19 (GMT+7)

Những điểm du lịch hấp dẫn ở 'xứ sở bò tót'

Với những kiệt tác kiến trúc, lễ hội truyền thống và những bãi biển tuyệt đẹp, Tây Ban Nha thu hút hàng chục triệu lượt du khách mỗi năm.

Thành phố Seville có vô vàn cảnh đẹp đánh thức mọi giác quan. Một trong những điểm hấp dẫn du khách là bảo tàng kiến trúc ở Andalusia, Seville.

Khách du lịch ngắm mặt trời lặn từ đỉnh vách đá Es Vedra trên đảo Ibiza. 

Tây Ban Nha có nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Nhưng bãi biển Magaluf trên đảo Mallorca là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất "xứ sở bò tót này".

Lễ hội cà chua Tomatina ở  Bunol gần Valencia là một sự kiện thu hút một lượng lớn du khách tới Tây Ban Nha hàng năm. Cà chua phải đập bẹp trước khi ném vào những người tham gia lễ hội.

Du khách Nhật Bản chụp ảnh dưới một cối xay gió ở Consuegra, Tây Ban Nha. 

Lễ hội bò tót San Fermin ở Pamplona thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Du khách được tham gia vào rất nhiều hoạt động thú vị như chạy đua với bò tót, xem dũng sĩ đấu bò tót.

Quảng trường Plaza Mayor ở Madrid có thể chứa được 50 nghìn người trong các lễ đăng quang, đấu bò... Ngày nay, quảng trường chỉ dành cho người đi bộ. Trong từng khuôn viên nhỏ thường có những buổi hòa nhạc, vũ kịch, họa sĩ bán tranh vẽ tại chỗ và các quán cà phê lúc nào cũng đầy các vị khách nhàn tản.

Nhà thờ cổ La Sagrada Familia huyền thoại được mệnh danh là quỷ đỏ tại Barcelona. Hiện nay, La Sagrada Familia vẫn đang được xây dựng sau gần một thế kỷ kể từ cái chết của Gaudi năm 1926.

Cổng Alcala ở Madrid.

Khu nghỉ dưỡng San Antonio trên đảo Ibiza.

MiMi (Theo Reuters)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net