Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 5/8/2017, 02:08 (GMT+7)

Những điểm đến khiến du khách nổi gai ốc

Sa mạc Namid giáp với Đại Tây Dương, cố đô Bagan nghìn đền tháp hay khách sạn giữa dãy Alps là điểm đến làm ai cũng phải trầm trồ.

Cầu Dachstein, Áo

Ngay phía trên sông băng Dachstein ở Áo là một trong những cây cầu cao nhất thế giới. Tầm nhìn từ đây sẽ khiến du khách mãn nhãn, nhưng nếu là người sợ độ cao thì có thể nơi này không dành cho bạn.  

Sa mạc Namid, châu Phi

Ở sa mạc Namid tại miền nam châu Phi, bạn có thể tận mắt nhìn thấy những đồi cát cao và ấn tượng nhất trên thế giới. Các đồi cát trùng điệp nằm ngay ranh giới với Đại Tây Dương sóng vỗ rì rào là cảnh tượng khiến ai tới đây cũng phải trầm trồ.

Các khối đá Twelve Apostles, Australia

Twelve Apostles (hay Mười hai sứ đồ) là một dãy các khối đá vôi khổng lồ nằm bên bờ biển thuộc Vườn quốc gia Port Campbell, Australia. Phong cảnh tự nhiên này được hình thành do các hoạt động địa chất và sự dịch chuyển của các đại dương qua hàng nghìn năm. 

Trải nghiệm bay khinh khí cầu trên Bagan
 
 

Trải nghiệm bay khinh khí cầu trên những đền tháp ở cố đô Bagan. Video: tonerstravel.

Bagan, Myanmar

Ở thành phố cổ Bagan, du khách có thể khám phá hàng nghìn ngôi đền, tu viện Phật giáo. Nơi đây có hơn 10.000 công trình tôn giáo và ngày nay còn lại khoảng 2.200 công trình. Nhờ đó, phong cảnh Bagan khi nào cũng huyền bí và mang nét đẹp không giống nơi nào trên trái đất.

Đỉnh Victoria, Hong Kong

Đỉnh Victoria nằm ở phía tây Hong Kong là một địa điểm ngắm cảnh lý tưởng về đêm. Vừa có núi non vừa có các tòa nhà nằm san sát sáng rực rỡ dưới những ánh đèn điện đủ màu khiến nơi đây càng trở nên hiếm có.

Cầu Mặt Trăng, Đài Loan

Moon Bridge hay cầu Mặt Trăng là điểm đến chính ở công viên Dahu, thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Cầu được phản chiếu dưới mặt hồ tạo cảnh tượng kỳ ảo vào lúc hoàng hôn.

Động Melissani, Hy Lạp

Theo truyền thuyết Hy Lạp, động Melissani từng là nơi ở của các nữ thần quyến rũ các thủy thủ bằng vẻ đẹp của họ. Nhưng ngày nay, nơi đây không bắt buộc ai phải ghé chân, hầu hết du khách đều tự nguyện muốn khám phá vẻ đẹp kinh ngạc của hồ nước xanh như ngọc trong hang. 

Fjallabaksleid, Iceland

Đây là con đường ven núi ở Iceland có tên rất khó phát âm nhưng mang vẻ đẹp như tranh và đầy cuốn hút. Con đường đi qua nhiều núi cao nằm ở miền bắc sông băng Mýrdalsjökull. Phong cảnh nơi đây được hình thành do hoạt động địa chất hàng nghìn năm qua.

Khách sạn Cambrian, Thụy Sĩ

Khách sạn này nằm ẩn mình giữa những ngọn núi thuộc dãy Alps xinh đẹp của Thụy Sĩ. Nơi đây vừa lãng mạn vừa nhiều núi non trùng điệp phủ tuyết trắng như khung cảnh từ những câu truyện cổ tích. Du khách có thể ngâm mình trong bể bơi vô cực và ngắm cảnh mà không bị làm phiền bởi đám đông. 

Theo Brightside

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net