Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 1/11/2013, 08:18 (GMT+7)

Những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2014

Dưới đây là những điểm đến tuyệt nhất năm tới do Lonely Planet bình chọn.

1. Bulgaria

Hãy đến thăm thủ đô Sofia của Bulgaria và tận hưởng các dịch vụ tiện nghi tại khách sạn. Đừng quên đến Plovp và Varna. Tuy nhiên bạn cần tránh mùa hè, bởi vùng này là một phần của biển Chết.

2. Ethiopia

Tham quan tuyến đường lịch sử của đất nước Ethiopia với các tu viện cổ nằm trên hồ Tana và những thác nước lớn trên dòng sông Nile Xanh bằng máy bay để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

3. Bồ Đào Nha

Vào mùa hè, hãy cùng gia đình đến với thành phố Algarve. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tới thăm Lisbon để thưởng thức nền ẩm thực phong phú với những hương vị đặc trưng.

4. Nicaragua

Nếu chi phí dành cho chuyến du lịch không nhiều thì lựa chọn tốt nhất cho bạn là chuyến thăm Nicaragua, một quốc gia Nam Mỹ.

5. Hy Lạp

Mặc dù ngành du lịch nước này gặp nhiều khó khăn trong vài năm gần đây, nhưng những địa điểm cổ xưa cùng không gian yên tĩnh là điểm nhấn tuyệt vời của nước này.

6. Gót giày nước Ý

Nếu như Venice và bờ biển Amalfi đã là những điểm du lịch nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người thì hành trình đến Puglia, Basilicata và Calabria sẽ là những lựa chọn mới hấp dẫn với ẩm thực đa dạng và nhịp sống thư thả.

7. Palawan, Philippines

Sự kết hợp hài hòa giữa những bãi biển và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như quần đảo Bacuit khiến Palawan trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn trong năm 2014.

8. Cape Town, Nam Phi

Điểm du lịch hấp dẫn bởi dự án World Design Capital trong năm 2014, hứa hẹn sẽ thu hút khách du lịch trong những năm tới.

9. Auckland, New Zealand

Thành phố lớn nhất New Zealand có nền ẩm thực và văn hóa phong phú. Bên cạnh đó, nơi này còn có những cảnh quan ven biển tuyệt vời, để du khách có thể tham quan nghỉ dưỡng.

10. Zurich, Thụy Sĩ

Lựa chọn tới Zurich vào tháng 8, bạn và gia đình sẽ có cơ hội đồng hành iải vô địch điền kinh. Ngoài ra, khám phá cuộc sống về đêm đầy hấp dẫn, mới mẻ tại thành phố này cũng là trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua. 

11. Vancouver, Canada

Hãy tận hưởng tất cả điều tuyệt diệu mà thiên nhiên ban tặng, từ khu trượt tuyết, khu đạp xe và đi bộ hay dạo quanh các cửa hàng và nhà hàng rải rác xung quanh thị trấn.

12. Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải đang vận hành hệ thống tàu điện ngầm và sẽ mở một tuyến đường cao tốc dài thứ ba trên thế giới trong năm 2014. Tháp Thượng Hải cũng sẽ trở thành công trình cao nhất được xây dựng ở Trung Quốc. Những thông tin đó cũng đủ để thu hút bạn đến với thành phố này trong chuyến du lịch sắp tới của mình.

13. Adelaide, Australia

Du khách thường bỏ qua Adelaide khi đi du lịch Australia. Tuy nhiên, lịch sử phong phú cùng với vô số cửa hàng và ẩm thực đa dạng chắc chắn sẽ khiến Adelaide trở thành trung tâm của Australia trong thời gian tới.

14. Riga, Latvia

Thành phố thuộc vùng biển Baltic này sẽ tổ chức một lễ hội văn hóa suốt năm, là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch vào năm tới. Một lý do hoàn hảo những ai muốn có cuộc sống sôi động.

15. Chicago

Sự kiện đặc biệt, Wrigley Field được 100 tuổi vào năm 2014 sẽ là lý do mà du khách tìm đến với đất nước này trong năm tới. Mặt khác, cảnh quan nơi đây cũng rất tuyệt, hứa hẹn đem tới cho bạn những hành trình thú vị.

16. Trinidad, Cuba

Năm 2014 đánh dấu 500 năm ngày hình thành thị trấn bé nhỏ nằm giữa chân dãy núi Escambray và biển Caribbe. Lịch sử phong phú và kiến trúc hấp dẫn của thế kỷ 19 sẽ là những lý do mà bạn đến với nơi này.

17. Paris, Pháp

Paris là điểm du lịch mà bạn luôn muốn thăm thú. Hiện nay nơi đây có thêm lý do để quyến rũ bạn: thành phố không còn kẹt xe nhờ mô hình giao thông mới, đặc biệt là dọc theo các nhánh sông.

18. Malaysia

Chính phủ Malaysia có kế hoạch lớn dành cho đất nước trong năm 2014 với việc xây dựng vườn chim lớn nhất Đông Nam Á, công viên Legoland và Hello Kitty Land cùng một loạt khách sạn mở cửa trong năm sau.

19. Bỉ

Năm 2014 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 100 ngày Thế chiến thứ nhất bùng nổ. Ẩm thực và thức uống mới lạ là điểm hấp dẫn tại các thị trấn cổ xưa như Bruges, Antwerp và Ghent.

20. Brazil

Là chủ nhà của hai sự kiện thể thao đáng quan tâm nhất thế giới là World Cup 2014 và Thế vận hội mùa hè 2016, nơi đây trở thành lựa chọn không thể bỏ qua của du khách cho hành trình du lịch năm tới của mình. Bên cạnh đó, Brazil cũng có nhiều bãi biển và núi đồi hài hòa.

21. Macedonia

Đất nước đang đổi mới với thủ đô Skopje xinh đẹp sẽ là điểm đến mới hấp dẫn trong năm 2014.

22. Scotland

Glasgow là chủ nhà của sự kiện thể thao Commonwealth Games XX vào mùa hè 2014; điều này có nghĩa là thành phố đã được trang hoàng và đổi mới diện mạo. Thêm vào đó, năm 2014 là “năm trở về quê hương” mà người Scotland chủ trương trở về với đất mẹ để kỷ niệm lịch sử và văn hóa của đất nước. Edinburgh cũng sẽ tổ chức một lễ hội quốc tế vào mùa hè 2014.

23. Seychelles

Nổi tiếng là một địa điểm cho những khách du lịch khá giả, ngày nay có thêm nhiều lựa chọn kinh tế hơn nhờ vào sự cạnh tranh trong ngành hàng không và các khách sạn giá cả phải chăng. 115 hòn đảo của Seychelles thật tuyệt vời đang chờ đón bạn trong hành trình tiếp theo.

24. Thụy Điển

Stockholm vốn đã nổi tiếng với nhiều du khách, do vậy cũng không có gì ngạc nhiên khi nơi này tiếp tục nằm trong danh sách đề cử của Lonely Planet.

25. Mexico

Có vô số lý do để ghé thăm nơi đây. Hãy tự mình khám phá và trải nghiệm những điều hấp dẫn nhất mà nơi này mang lại.

26. Malawi

Sự hấp dẫn trong các cuộc đi săn, bãi biển và những chuyến leo núi đường dài tại Kenya, Tanzania và Zambia... sẽ giúp bạn bước ra khỏi sự nhàm chán bình thường của các chuyến đi thường niên.

Selina Nguyễn (theo huffingtonpost)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net