Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 12/6/2014, 08:18 (GMT+7)

Những điểm đến đáng sợ nhất thế giới

Không chỉ bị ám ảnh bởi những lời đồn ma ám, mà những vụ thảm sát hay dịch bệnh cũng khiến nhiều nơi trên thế giới trở thành điểm đến kinh hoàng với du khách.

Pluckley thường được mô tả là ngôi làng bị ma ám đáng sợ nhất nước Anh. Hàng đêm người ta vẫn nghe thấy tiếng kêu khóc lạnh lẽo của người chết. Đây cũng là điểm đến yêu thích của những kẻ "săn ma" vào dịp Halloween hàng năm.

Đảo Hashima, Nhật Bản từng là nơi khai thác than đá từ năm 1887 đến năm 1974. Vào những năm 1960, dầu mỏ thay thế than đá khiến nơi này bị bỏ hoang và trở thành "Hòn đảo ma". Gần đây, hoang đảo này được mở cửa để chào đón khách du lịch đến thăm.

Tháp London nằm ở trung tâm thủ đô nước Anh, phía Bắc sông Thames. Khác với vẻ đẹp tráng lệ của một toà lâu đài, tòa tháp này được đồn rằng là nơi tụ tập của nhiều hồn ma từng bị sát hại và hành hình tại đây.

Rừng Aokigahara, Nhật Bản được biết đến là nơi có số người tự sát nhiều thứ hai thế giới. Các biển báo bằng tiếng Nhật và tiếng Anh đã được đặt ở trong rừng với hy vọng những người tự sát sẽ nghĩ lại về hành động này.

Bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ hạt nhân Chernobyl, từ năm 1986 thành phố Pripyat, Ukraine bị bỏ hoang. Hiện nơi này đã được mở cửa để chào đón khách tham quan.

Con đường tử thần Yungas, Bolivia dài 60 km, được các tù nhân xây dựng từ những năm 1930. Với chiều rộng 3 m và không rào chắn, rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhưng đây lại là điểm du lịch nổi tiếng từ khi xây dựng.

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng, Campuchia từng là trường phổ thông trung học trước khi trở thành trại tập trung của chế độ diệt chủng Khmer Đỏ (Nhà tù an ninh S21). Tại đây, hơn 20.000 người đã bị bắt, tra tấn và giết hại một cách dã man. Sau này, quân đội tình nguyện Việt Nam đã tấn công khu vực này và giải phóng cho những người còn sống.

Poveglia là một hòn đảo nhỏ nằm giữa Venice và Lido của Italy. Năm 1922, nơi này được chuyển thành bệnh viện tâm thần, rồi bị bỏ hoang sau vài tháng sử dụng. Hiện nay, các dấu tích vẫn còn nhưng du khách không được phép vào thăm hòn đảo này.

 

Đây là đường ray tử thần (Death Railway) ở Thái Lan. Để xây dựng tuyến đường sắt này, hơn 90.000 lao động và 16.000 tù binh quân Đồng minh đã chết do bị ngược đãi, bệnh tật và đói. Đến nay, nơi đây được coi là nơi lý tưởng để có có một chuyến đi bộ ngắm cảnh.

Khách sạn Stanley, Colorado, Mỹ là nguồn cảm hứng cho tác giả truyện kinh dị nổi tiếng Stephen King - The Shining khi ông ở trong căn phòng số 217. Người ta cho rằng đã nghe thấy tiếng trẻ em cười đùa hàng đêm và chiếc đàn tự chơi tại khách sạn Stanley.

Nằm ở phía đông của Lancashire, Anh, đồi Pendill là nơi hàng chục phụ nữ bị treo cổ và cáo buộc là phù thủy, gây ra hàng loạt cái chết bí ẩn thời đó. Ngày nay, nơi đây trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất vào dịp Halloween.

Lâu đài Bran ở Romania còn được biết với tên gọi Dracula. Với kiến trúc cổ kính, hiện nay nơi đây đã được mở cửa cho du khách tham quan và tìm hiểu về lịch sử của lâu đài.

Nhiều truyền thuyết kể rằng, nghĩa trang Stull, bang Kansas, Mỹ chính là nơi tụ họp bí mật của các hội tà đạo. Hàng năm vào lễ Halloween, cảnh sát và dân địa phương phải cố gắng để ngăn những người tò mò tìm đến.

Eyam, Derbyshire, Anh trở nên nổi tiếng vào năm 1665, khi bệnh dịch hoành hành ở khu vục này, người dân nơi đây đã quyết định cô lập chính mình để dịch không thể lan ra khu vực khác. Ngoài ra, nơi đây còn có những địa điểm bị ma ám như quán rượu Miner's Arms hay sảnh Eyam.

Anh Trà - Minh An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net