Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 17/11/2013, 13:15 (GMT+7)

Những bộ cánh lạ mắt của máy bay

Trong các dịp đặc biệt, nhiều hãng hàng không thay màu sơn nhàm chán cho một số tàu bay của mình bằng những hình họa ngộ nghĩnh và bắt mắt như Mickey, Kitty, Pokemon...

Không chỉ là hãng hàng không đầu tiên trang bị máy tính bảng iPad cho phi công, Alaska Airlines còn ấn tượng với du khách nhờ các nhân vật hoạt hình Disney được trang trí bên ngoài máy bay như chuột Mickey, Minnie, vịt Donald, Goofy và Pluto.

Tháng 6/2013, Alaska Airlines cho ra mắt chiếc máy bay Boeing 737 - 800 được sơn theo mẫu vẽ của một học sinh trung học, lấy chủ đề Hawaii.

Những nhân vật Pokemon sơn bên ngoài máy bay giúp hành khách có thể nhớ ngay đến hãng hàng không All Nippon Airways, có trụ sở ở Tokyo, Nhật Bản.

Nhờ trang trí những chiếc máy bay rất bắt mắt, từ hoa, ô dù đến cả các nhân vật hoạt hình mà Bangkok Air trở thành một trong 20 hãng hàng không rực rỡ nhất thế giới.

Không chỉ sơn bên ngoài máy bay, những chú mèo Kitty còn xuất hiện ở mọi nơi trong máy bay của hãng hàng không Đài Loan EVA Air từ ghế ngồi, trang phục tiếp viên đến các món ăn.

Cứ mùa đông hàng năm, hãng hàng không Finn Air (Phần Lan) lại tung ra máy bay sơn hình ông già Noel phục vụ tuyến bay đến Rovaniemi, nơi được cho là quê nhà của Santa Claus.

Chiếc Airbus A330 của hãng FinnAir cũng được sơn lại với hình tượng khu rừng xanh rất đặc trưng của Phần Lan, dựa trên thiết kế của hãng Marimekko - hãng thời trang nổi tiếng thế giới.

Để hưởng ứng ngày ra mắt bộ phim "The Hobbit" được quay tại New Zealand, hãng hàng không quốc gia Air New Zealand cho sơn hình các nhân vật trong phim lên một chiếc Boeing - 777.

Những họa tiết này được hãng hàng không Thụy Sĩ Swiss Air trang hoàng cho các máy bay trên tuyến Zurich - San Francisco.

Đây là một trong ba chiếc máy bay của hãng Qantas được đặt thiết kế theo chủ đề thổ dân với tên gọi "Giấc mơ của thổ dân Wunala" (Wunala Dreaming). 

Thế vận hội Mùa đông 2014 sẽ diễn ra tại Sochi, Nga. Để chào đón sự kiện này, hãng hàng không Aeroflot, Nga đã sơn máy bay với các linh vật và biểu tượng của giải.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net