Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 30/4/2014, 22:15 (GMT+7)

Những nhà hàng đắt nhất châu Âu

Để ăn một đĩa sò điệp bạn sẽ phải trả 162 USD khi tới nhà hàng Le Meurice, Paris. Một số nhà hàng khác ở châu Âu cũng có thực đơn đắt đỏ tương tự.

Nằm ở độ cao 2.468 mét trên khu nghỉ mát xa hoa của Thụy Sỹ, nhà hàng La Marmite tự nhận là nhà hàng sành ăn nhất trong dãy Alps. Một đĩa gan ngỗng, tôm hùm, trứng cá muối và thịt hun khói có giá 370 USD.

Cách đây 12 năm, giá một món ăn thấp nhất ở nhà hàng Sketch Lecture Room & Library, London đã là 66 USD.

Nhà hàng Noma ở Copenhagen, Đan Mạch 3 năm liền được Tạp chí Restaurant bình chọn là nhà hàng tuyệt vời nhất thế giới. Số lượng khách đến đây rất đông. Nhiều tờ tạp chí đã hài hước bình luận rằng nếu bạn đặt bàn ngay bây giờ, ít nhất trong một thế kỷ tới bạn sẽ nhận được bàn trống.

Nhà hàng Solo Per Due ở Vacone, Umbria, Italy cũng nằm trong top những nhà hàng đắt đỏ ở châu Âu. 'Solo per due' nghĩa là "chỉ hai chúng ta". Vì vậy bàn ăn cũng được kê phục vụ cho hai người, một menu chung, và đồng giá 435 USD cho mỗi người.

Đến với nhà hàng Pic, Valence khách hàng sẽ không có điều gì phàn nàn về thức ăn, cách phục vụ hay bày trí. Tuy nhiên rất có thể bạn sẽ phải hét lên khi nhìn thấy một set - menu có giá 445 USD.

Ở nhà hàng Paul Bocuse, Paris, một món soup với nấm truýp có giá 117 USD. Nhưng đó là thời giá từ năm 1975 và nay giá đã cao hơn rất nhiều.

Năm1987, Hoàng tử Rainier của Monaco thuê Alain Ducasse để tạo ra một nhà hàng tại khách sạn Hotel de Paris. Một đĩa tôm hùm hấp tại nhà hàng Le Louis XV Alain Ducasse có giá 220 USD.

Một đĩa cá phèn với nấm truýp và đậu xay nhuyễn có giá 135 USD tại nhà hàng La Pergola, Rome.

Tại nhà hàng Le Meurice Paris, Pháp một đĩa sò điệp và nấm truýp đen có giá 162 USD.

Một cốc cà phê ở nhà hàng Les Airelles ở Courchevel, Pháp có giá vào tầm 7 - 8 USD.

Trang CNN vừa công bố danh sách 10 nhà hàng đắt nhất châu Âu dựa vào giá thành của các món ăn.

Anh Minh
Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net