Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 11/8/2018, 14:30 (GMT+7)

Nhịp sống Sài Gòn trong mưa qua ảnh triển lãm

Từng góc phố, con hẻm, mái hiên... được tái hiện chân thực qua những bức tranh, ảnh động, mô hình trong triển lãm 'Sài Gòn có mưa'.

Triển lãm Sài Gòn có mưa
 
 

Khách tham quan triển lãm "Sài Gòn có mưa".

Triển lãm do một nhóm bạn trẻ tổ chức, diễn ra từ ngày 10 tới 12/8 tại tòa nhà trên đường Đồng Khởi (quận 1, TP HCM). "Không gian trưng bày 13 bức tranh Sài Gòn trong mưa, được vẽ trên máy tính trong bốn tháng. Nhóm muốn mang đến những góc nhìn mới lạ hơn về những cơn mưa, không chỉ đơn thuần là một hiện tượng thời tiết", Đỗ Thái Thanh, Quản lý mỹ thuật, giải thích.

Các tác phẩm thể hiện nhịp sống từng góc phố, con hẻm, cửa hàng, mái hiên nhà... của thành phố. "Để có những bức ảnh này, các thành viên vẽ dựa trên chính ký ức, trải nghiệm của mình", Thái Thanh chia sẻ.

Khách tham quan còn được trải nghiệm cảm giác mưa thật qua bức ảnh động lớn bằng công nghệ 3D Mapping, thể hiện những hạt nước tí tách rơi, tiếng sấm chớp...

Trong bức tranh phố Tây Bùi Viện, thành viên nhóm vẽ chính xác từng bảng hiệu, căn nhà và dòng người trong cơn mưa sao cho đúng với thực tế nhất.

Bức tranh về người phụ nữ gánh hàng rong được tác giả sáng tác sau khi đi qua rào chắn công trình nhà ga ngầm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên trên đường Lê Lợi.

Sài Gòn nắng mưa bất chợt đôi khi thật phiền phức nhưng cũng thật may vẫn còn có những mái hiên để bạn trú. 

Nhưng cơn mưa mát lành mang đến niềm vui cho trẻ nhỏ. 

Một số bức là ảnh động với hiệu ứng tiếng mưa rơi giúp người xem có thêm góc nhìn chân thật.

Phạm Minh Hoàng, họa sĩ chuyển động, cho biết, anh phải mất nhiều ngày nghiên cứu tiếng mưa rơi, các chi tiết nhỏ như lá cây, ánh sáng phản chiếu qua những giọt nước…

Ngoài tranh, ảnh động 3D, triển lãm còn có những mô hình tái hiện cuộc sống của người dân. 

Những mô hình được làm chủ yếu bằng nhựa, đất sét.. tái hiện ngôi nhà, gánh hàng rong, xe vịt lộn, sạp báo... 

"Từ trước giờ cứ gặp mưa là mình phóng thật nhanh về chứ không để ý đường phố xung quanh. Qua triển lãm này, mình như sống chậm hơn để nhìn nhịp sống Sài Gòn trong thời điểm đó. Với nhiều hình thức thể hiện như tranh ảnh, đồ họa, thực tế ảo, mình thấy mưa cũng thật dễ thương", Phúc (18 tuổi) cho biết.

Một góc khác của triển lãm để cho khách tự vẽ tranh về chủ đề Sài Gòn mưa. Sự kiện mở cửa miễn phí cho khách tham quan.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net