Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 12/4/2017, 20:03 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia gây sốt với ảnh cắt ghép các biểu tượng du lịch

Rich MrCor tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội với những bức ảnh cắt giấy ghép cùng các điểm đến nổi tiếng trên khắp thế giới.

Cắt giấy
 
 

Rich McCor (Anh) được biết đến với biệt danh “chàng trai cắt giấy” nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram nhờ vào tài cắt giấy sáng tạo của mình. Video trên ghi tại suối nước nóng ở thung lũng Haukadalur qua lăng kính của Rich.

Rich cho tượng David nổi tiếng "mặc" quần giấy.

Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi đã mô phỏng một cảnh kinh điển trong phim Titanic khi ghép thêm hình người màu đen vào phía sau tượng Chúa cứu thế ở Rio de Janeiro, Brazil.

Hình ảnh biểu tượng của Marilyn Monroe được tái hiện sáng tạo với một tòa nhà tại Las Vegas, Mỹ.

Từ lâu, Rich có sở thích cắt giấy nghệ thuật và ghép những hình thù màu đen lên các địa danh nổi tiếng thế giới để tạo nên những dấu ấn mới cho mỗi danh thắng anh đi qua. Tháp Pisa (Italy) biến thành nơi một chàng trai trẻ trao nụ hôn nóng bỏng.

Bức ảnh chụp với đồng hồ Big Ben là dấu mốc cho sự nổi tiếng của Rich khi tác phẩm này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cắt giấy
 
 

Linh vật Merlion của Singapore từng được đưa vào một tác phẩm của Rich. Anh chia sẻ rằng, anh rất muốn biến sở thích cá nhân của mình trở thành một công việc thực sự và bao gồm cả giấc mơ được du lịch từ thành phố này sang thành phố khác trên thế giới.

Đấu trường Colosseum (Rome, Italy) với một con bạch tuộc khổng lồ vươn ra. Khi nhà xuất bản nổi tiếng Lonely Planet liên hệ với anh về việc dùng ảnh để minh họa cho một cuốn sách, Rich đã không ngại tìm đến những địa danh nổi tiếng trên thế giới như Paris, Tokyo, Amsterdam hay Copenhagen để có những tác phẩm để đời.

Rich đăng tải tấm hình chụp từ vịnh Repulse (Hong Kong) kèm lời chú thích về lỗ hổng của các tòa nhà chọc trời, có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy cho phép rồng bay từ trên núi xuống biển.

Rich chụp ảnh với cổng vòm đá Azuze Window tại Malta năm 2015. Anh rất buồn khi nghe tin biểu tượng du lịch nổi tiếng này đã sụp đổ sau một trận bão lớn hồi đầu tháng 3.

Ảnh: Rich McCor.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net