Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 21/12/2015, 20:25 (GMT+7)

Nhà thờ có khả năng 'tự biến mất'

Tại Borgloon, Bỉ, du khách sẽ được tham quan một nhà thờ lạ mắt, không đơn thuần là công trình kiến trúc, nó còn là tác phẩm nghệ thuật có thể "hòa tan" với không gian xung quanh.

Nhà thờ có tên “Reading between the Lines” là tác phẩm của Pieterjan Gijs và Arnout Van Vaerenbergh, người đang điều hành công ty kiến trúc Gijs Van Vaerenbergh.

Công trình kiến trúc đặc biệt này được xây dựng năm 2011 tại thành phố Borgloon, tỉnh Limburg, Bỉ. Đây là một tác phẩm có sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và kiến trúc mà nếu nhìn từ góc đặc biệt, nhà thờ có thể "dần biến mất".

Nhà thờ này làm từ 30 tấn thép gồm 100 tấm và 2.000 cột nhỏ, xây dựng trên một nền móng bê tông vững chắc.

Nhờ vào sử dụng cách xếp chồng các tấm thép theo chiều ngang, công trình từ một nhà thờ truyền thống được biến chuyển thành tác phẩm nghệ thuật đặc biệt. 

Cấu trúc đặc biệt của các bức tường sẽ đem lại cho người xem một trải nghiệm thú vị. Bên trong giống như các nhà thờ trong vùng, nhưng thông qua sự sắp xếp các miếng thép mà công trình truyền thống được chuyển hóa thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Tùy thuộc vào góc nhìn mà nhà thờ trông như đang hòa quyện vào không gian. Người xem tới đây có thể tham quan từ ngoài vào trong và ngược lại, đồng thời vẫn được ngắm quang cảnh xung quanh nhờ các khe hở đều giữa những thanh sắt đúng như tên gọi "Reading between the Lines". 

Khung cảnh đồng quê càng khiến cho công trình trở nên yên tĩnh, đậm màu sắc tôn giáo. Nếu tới Bỉ, bạn hãy ghé thăm nhà thờ có kiến trúc độc đáo này.

Hương Chi (theo Archdaily)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net