Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 15/5/2018, 19:00 (GMT+7)

Nhà hàng Michelin yêu thích của nhiều ngôi sao thế giới ở Seoul

Bamboo House là nơi đón rất nhiều chính khách, thương gia và ngôi sao điện ảnh như Tom Cruise, Choi Ji Won, lee Byung Hun, Thành Long...

Bamboo House là một trong những nhà hàng gắn sao Michelin, nằm trong danh sách điểm đến của tôi lần này tại Seoul. Ra đời năm 1995, nhà hàng tọa lạc ở khu vực đắt đỏ và sang trọng bậc nhất Seoul - quận Gangnam.

Nơi đây như một khu vườn tre cổ kính với phong cách trang nhã, pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống, giữa không gian xanh, mở và những phòng ăn ấm cúng kiểu Hàn Quốc. Tiếng nhạc cổ điển luôn du dương, nhẹ nhàng len lỏi khắp nơi, dù bạn ở tầng 1, 2 hay 3 của khu vườn tre ấy. Ảnh: Instagram.

Từ lâu, nhà hàng trở thành điểm đến yêu thích của những người nổi tiếng. Trên bức tường ngay tại tầng 1 của nhà hàng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những khuôn mặt quen thuộc của các chính trị gia, chính khách đến những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Đây đều là  những người từng ghé Bamboo House và chụp hình lưu niệm. Bởi thế, nhà hàng còn là niềm tự hào của người dân Seoul.

Trong hình là tài tử điện ảnh Tom Cruise chụp hình với nhân viên nhà hàng khi anh có dịp ghé thăm. Ngoài ra, còn rất nhiều tên tuổi khác đã ghé nơi này như công chúa Thái Lan, CEO Mark Zuckerberg...

Tôi vẫn tin rằng khi đến với những ngôi sao Michelin, thực khách sẽ được thoả mãn mọi giác quan, từ thị giác, thính giác, khứu giác đến vị giác.... Bữa tiệc nướng ở Bamboo House lần này đã giúp tôi củng cố niềm tin ấy.

Giữa không khí 10 độ C se lạnh của mùa xuân xứ Hàn, trong  phòng ăn đậm chất truyền thống, tôi đã phải thốt lên trầm trồ với những bàn ăn được bài trí đầy màu sắc mà cũng hết sức tinh tế. Đó là còn chưa kể ánh mắt quan tâm của anh chàng đầu bếp khi giải thích những thành phần, cách chế biến và cả cách ăn để cảm nhận hết hương của từng món. Tiếng "wow", "ui, ngon quá!"... thỉnh thoảng lại râm ran khắp phòng ăn. Ảnh: Instagram.

Món ăn đặc trưng của nhà hàng có cá trích giòn và thịt thăn bò ướp rượu cognac.

Nhưng tôi nghĩ rằng thực khách đến đây sẽ thấy ngon cả với món salad khai vị hay thậm chí là kim chi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy ở nhà hàng những thực đơn đậm chất Á, Hàn Quốc hay một bữa tiệc nướng ngoài trời với mức giá từ 30.000 đến 240.000 won (650.000 đến 5,1 triệu đồng).

Minh An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net