Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 29/4/2015, 19:00 (GMT+7)

Nhà hàng chăn thả dê trên mái nhà

Ý tưởng thả dê lên mái nhà cùng một gian hàng lưu niệm giúp nhà hàng Al Johnson & Butik ở Mỹ thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Al Johnson & Butik là nhà hàng ăn uống của một gia đình người Thụy Điển nằm trong ngôi làng thuộc vịnh Sisters ở Door County, Wisconsin, Mỹ. Nhà hàng nổi tiếng với nhiều món ăn mang phong cách ẩm thực Thụy Điển và những trải nghiệm đặc biệt dành cho người Scandinavia như Đan Mạch, Na Uy…

Nơi đây được biết đến với mái nhà đầy cỏ giành để chăn thả dê. Kiểu mái nhà này thường thấy ở một số nước Bắc Âu. Lối thiết kế ấn tượng không chỉ hút khách bản địa mà còn nhiều người khắp các nước trên thế giới.

Nội thất trong nhà hàng gồm phòng ăn được trải thảm, những bức tranh, một cái lò sưởi bằng đá khổng lồ và vài  vật dụng khác làm bằng gỗ. Al Johson ban đầu có tên là Al’s Home Cooking. Năm 1973, nhà hàng này mở rộng và nâng cấp bằng cách nhập những thanh gỗ từ một tòa nhà ở Na Uy, đồng thời thiết kế thêm mái cỏ.

Vợ của Al, bà Ingert đã thay đổi nội thất bằng cách giữ nguyên lối thiết kế phong cách Scandinavia vì muốn mang vẻ đẹp truyền thống. Bên cạnh đó, bà tạo thêm một gian hàng quà tặng, gọi là Butik để thỏa mãn mọi nhu cầu về lưu niệm.

Khi nhà hàng hoàn thành, ông Winky Larson, người bạn thân nhất của  Al, đã mang một con dê có tên Oscar đến trêu đùa. Con dê được thả chạy nhảy, đùa giỡn trên mái nhà. Chẳng mấy chốc nó gây sự chú ý lớn cho người qua lại, tạo cảm hứng để gia đình nuôi thêm nhiều dê trên đó.

Nhân viên nhà hàng là các cô gái trẻ trong trang phục truyền thống của người Scandinavia, phục vụ những món ăn ngon đậm chất Thụy Điển, từ bánh đến thịt viên, sandwich, salad…

Al Johnson & Butik là một trong những nhà hàng có doanh thu cao hàng đầu ở Wisconsin và điều này đã giúp gia đình ông Al quyết định đăng ký thương hiệu cho ý tưởng này năm 1996. Ngày nay, dù dịch vụ nhà hàng của gia đình Al Johnson đi sau nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên với ý tưởng mới mẻ, độc đáo này đã lôi cuốn khá nhiều khách hàng.

Xuân Lộc (theo Amusing Planet)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net