Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 21/1/2018, 14:05 (GMT+7)

Người Sài Gòn thích thú với ‘cánh đồng cá Koi’ đầu tiên

Hàng trăm diều cá Koi nhiều màu sắc tại huyện Bình Chánh đang thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chụp hình.

“Cánh đồng cá Koi” xuất hiện tại Sài Gòn từ ngày 14/1, toạ lạc trong một khu đô thị ở huyện Bình Chánh. Địa điểm này nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (hướng về quận 7) và gần khúc giao với quốc lộ 50.

Ngày hội cá Koi - nobori là một trong những quốc lễ đặc biệt của Nhật Bản. Trong tiếng Nhật, Koi có nghĩa là cá chép, nobori nghĩa là cây sào tre. Vào ngày này, những chiếc diều vải hình cá chép đầy màu sắc sẽ phấp phới trên bầu trời xứ sở sở mặt trời mọc.

Ngày hội mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp tượng trưng cho lòng can đảm, sự phồn thịnh và trường thọ. Tại “cánh đồng cá Koi” ở Sài Gòn, những diều cá không được treo trên sào tre như phiên bản gốc nhưng có nhiều kích thước màu sắc khác nhau rất rực rỡ.

Nơi này đang gây chú ý và thu hút càng ngày càng nhiều người tới tham quan. Gia đình anh Phú (quận Bình Tân) nhân dịp cuối tuần nên đã dẫn cả gia đình đến đây. “Cảnh trí cũng khá đẹp mắt. Tôi đến đây chủ yếu cho hai đứa con gái mình vui chơi”, anh nói.

Nhờ xem báo mà anh Sơn (quận 1) mới biết đến địa chỉ này. Cũng tranh thủ cuối tuần, anh đã dắt con gái mình đến đây để chụp hình. “Cánh đồng cũng lạ nhưng chưa cảm giác chưa “đã”. Nếu có thêm nhiều cá nữa thì sẽ đẹp hơn”, anh Sơn chia sẻ.

Trong tiếng Nhật, từ đồng âm với Koi còn là "tình yêu”, “yêu mến” nên các diều cá chép trong ngày lễ này cũng vô tình trở thành nhân chứng may mắn cho những cặp đôi. Bạn Huy và Duyên (quận Gò Vấp) chia sẻ, những diều cá ở đây đẹp hơn trên hình nhiều tuy có phần hơi nhỏ.

Điểm cộng của “cánh đồng cá Koi” không chỉ là nơi “sống ảo”cho những người thích chụp ảnh, tạo cảm hứng sự sáng tạo mà còn mang đến nhiều giá trị tinh thần cho khách tham quan ở mọi lứa tuổi.
Thời gian mở cửa chính thức từ 14/1 đến hết ngày 10/2. Khách vào tham quan không mất phí. Ở đây có chương trình âm nhạc, ẩm thực và phát vé xem phim miễn phí từ 16h đến 18h thứ bảy hàng tuần.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net