Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 3/7/2014, 05:05 (GMT+7)

Ngôi làng 'Xì trum' ở Tây Ban Nha

Du khách đến xứ sở bò tót sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngôi làng được gọi là "làng Xì trum" nổi tiếng với màu xanh nổi bật.

Hàng trăm năm trước, những ngôi nhà nhỏ ở làng Juzkar, gần Malaga, tỉnh Andalusia, Tây Ban Nha được quét vôi trắng. Giờ chúng được phủ một lớp màu xanh da trời nổi bật.

Ngôi làng này rộng 33 km2 với khoảng 220 cư dân, trước đây chỉ thu hút vài trăm khách du lịch mỗi năm. Ngày nay nó đã trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách khi đến Tây Ban Nha.

Mấy năm trước, dân làng vẫn sống bình thường. Nhưng ngày nay, họ sống nhờ các dịch vụ du lịch.

Trong chiến dịch quảng bá một bộ phim, Sony đã đưa ra ý tưởng sáng tạo để vẽ ngôi làng toàn màu xanh. Mùa hè năm 2011, một nhóm 20 họa sĩ vẽ 175 tòa nhà ở Juzkar bao gồm cả các nhà thờ, tòa thị chính... thành màu xanh da trời nổi bật. Điều đó tạo nên sức hút cho ngôi làng.

Nhà sản xuất đã thuyết phục người dân nơi đây, rằng sự cải tạo này chỉ để phục vụ cho việc quảng cáo bộ phim "The Smurfs" (Xì trum) và nó sẽ khiến ngôi làng thực sự khác biệt.

Với lời hứa sẽ khôi phục lại hiện trạng ban đầu, những người dân đã đồng ý để nhà sản xuất biến những ngôi nhà màu trắng thành màu xanh duyên dáng, ấn tượng như ngày nay.

Với khoảng 4.000 lít sơn, ngôi làng đã hoàn toàn biến đổi, đồng thời làng Juzkar cũng được gọi với cái tên "làng Xì trum" như ngày nay.

Ngay sau đó, ngôi làng đã trở thành  một điểm độc đáo thu hút sự chú ý của mọi người. Ước tính khoảng 80.000 du khách ghé thăm ngôi làng mỗi năm.

Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh xì trum ở bất kỳ đâu trong ngôi làng Juzkar, từ trên tường, tượng chào đến mái nhà.

Trẻ em thích thú khi được hóa thân thành các nhân vật xì trum dạo chơi trong làng.

Anh Phương

Ảnh: youramazingplaces, Amusing Planet

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net