Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 6/2/2015, 07:34 (GMT+7)

Ngôi làng 'có bốn mùa xuân' ở Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc hay Tân Quy Đông những ngày này ngập trong sắc màu rực rỡ của hoa, khiến ai nấy ngang qua đều hồ hởi về một cái Tết đang đến rất gần.

Nhắc đến Sa Đéc, nhiều người thường nghĩ tới những vựa hoa ngát hương thuộc xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp. Đây là một trong những làng hoa lớn của cả nước. 

Làng hoa rộng khoảng 60 ha với khoảng 600 hộ gia đình chuyên trồng hoa và cây cảnh. Hiện nay, diện tích đã lan sang các khu vực lân cận, đẩy tổng số hộ trồng lên 1.500. 

Hoa ở đây được đặt trên giàn cao, phía dưới là nước chảy vào từ rạch. Người nông dân sẽ phải dùng thuyền khi muốn chăm sóc cũng như thu hoạch hoa. Chính điều này tạo nên nét đặc trưng. 

Tuy nhiên, khi diện tích hoa tăng lên, số vườn trồng theo cách này không còn nhiều. Nhưng nhờ đó, du khách có thể đi bộ qua các luống hoa để tham quan.

Không chỉ có số lượng lớn, nơi đây còn hấp dẫn bởi sự đa dạng về chủng loài. Chỉ cần dành một ngày đi dạo, bạn có thể thấy được nhiều loại khác nhau. 

Những tháng gần Tết là thời gian Tân Quy Đông ngập tràn trong sắc màu rực rỡ và ấm áp của các loại hoa như cúc mâm xôi, thược dược.... Đây cũng là thời điểm nhiều người mê du lịch và nhiếp ảnh rủ nhau lên đường để chiêm ngưỡng sắc xuân sớm.

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi theo hướng về miền Tây, đến chân cầu Mỹ Thuận thì rẽ phải khoảng 30 km là tới

Tuy nhiên, vào các thời điểm khác trong năm, bạn vẫn có thể hòa mình trong vẻ đẹp quyến rũ của những loài hoa theo mùa khác. Chính vì điều này, nhiều người đã xem đây như ngôi làng có bốn mùa xuân hiếm hoi trong cả nước.

Duy Kòy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net