Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 26/5/2018, 14:30 (GMT+7)

Muôn sắc Việt Nam trong mắt trẻ thơ

Cuộc thi vẽ "Việt Nam trong mắt em" vừa được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) thu hút gần 100 họa sĩ nhí tham gia.

Sáng 26/5, gần 100 em nhỏ 6-11 tuổi hào hứng tham gia cuộc thi vẽ tranh mang chủ đề “Việt Nam trong em”. Đây là sự kiện do công ty du lịch Vietravel và Vietnam Airlines phối hợp tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6. 

Cuộc thi là sân chơi cho các em thỏa sức sáng tạo nghệ thuật, đồng thời để giao lưu, gặp gỡ với bạn bè có chung sở thích.

Bé Minh Trang (7 tuổi) vẽ Ga Đà Lạt - một địa danh lịch sử đồng thời là điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất đông du khách khi đến với thành phố hoa.

Ban giám khảo cuộc thi là bà Đào Thị Liên Hương, Trưởng ban vận động Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao văn hóa, họa sĩ Chu Anh Phương, Nguyễn Anh Đức và Ngô Bình Nhi đến từ trường Đại học Mỹ Thuật Việt Nam.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 50 tác phẩm đạt giải khuyến khích - phần thưởng là các bộ đồ dùng học tập, 10 tác phẩm đạt giải nhì - phần thưởng là một balô học sinh. 

Năm giải nhất thuộc về các bé Vũ Minh, Hoàng Châu, Hà Anh, Gia Hân, Tùng Sơn. Phần thưởng giải nhất là chuyến du lịch trọn gói Hạ Long 2 ngày 1 đêm dành cho con và bố hoặc mẹ. Ngoài các giải thưởng chính, ban tổ chức cũng trao thêm hai giải phụ cho hai tác phẩm xuất sắc nhất vẽ về biển Việt Nam và Hà Nội trong em.

Tất cả tác phẩm sẽ được trưng bày tại Nhà bát giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ trong hai ngày 26 và 27/5. Đây cũng là cơ hội để quảng bá cảnh quan, du lịch Việt Nam qua ánh mắt trẻ thơ tới các du khách tham quan sự kiện.

Sau sự kiện vẽ tranh, công ty du lịch Vietravel còn tiếp tục triển khai một loạt hoạt động xuyên suốt hè nhằm khởi động cho một kỳ nghỉ vui vẻ và thú vị dành cho các em nhỏ. Trong đó có nhân đôi mức giảm giá hộ chiếu cho các em nhỏ dưới 12 tuổi đi tour du lịch cùng gia đình, mang đến cho các em những chuyến đi học mà chơi, chơi mà học bổ ích, lý thú; Cuộc thi viết “Hè tràn cảm xúc”, nơi các em nhỏ và phụ huynh cùng chia sẻ về mùa hè ấn tượng đã qua hoặc kỳ nghỉ mà cả gia đình mong ước.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net