Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 21/9/2014, 16:30 (GMT+7)

Mùa yên bình ở đảo nhỏ Hòn Dấu

Mùa thu, du khách tới Hòn Dấu vắng hơn rất nhiều nhưng chính điều đó lại khiến hòn đảo nhỏ này trở nên yên bình hiếm thấy.

Hòn Dấu hay còn gọi là Hòn Dáu là một hòn đảo nhỏ nằm trong khu du lịch giải trí Đồ Sơn, cách trung tâm Hải Phòng chừng 20 km. Nơi đây là điểm du lịch được nhiều dân du lịch bụi ưa thích.

Chỉ mất chừng 30 phút để di chuyển tới hòn đảo nhỏ bé này. Toàn bộ nơi đây đều là rừng nguyên sinh do vậy không có nhiều cơ sở vật chất phục vụ du lịch cho du khách có nhu cầu.

Địa điểm đầu tiên mà du khách bắt gặp khi đặt chân lên đảo là khu nhà điều hành ngọn hải đăng Hòn Dấu. Đây cũng là nơi duy nhất du khách có thể nghỉ lại qua đêm với số lượng 4 phòng. Vào mùa vắng khách, trên đảo gần như không có khách du lịch ngoài những người làm nhiệm vụ trông giữ ngọn hải đăng.

Nếu lựa chọn qua đêm tại đảo, du khách có thể mang theo lều cắm trại bên bờ biển để tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả. Tuy nhiên nên lưu ý mang thêm thuốc chống côn trùng và đồ hộp chống đói.

Thiên nhiên sáng sớm tại Hòn Dấu là điều dễ làm du khách siêu lòng. Bạn có thể dậy sớm để tận hưởng sự trong lành của ngày mới và lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của biển...

...Sau đó đi tới đền thờ Nam Hải Thần Vương và ngọn hải đăng Hòn Dấu. Đây đều là hai điểm đến có giá trị về lịch sử và văn hóa quan trọng tại đảo Hòn Dấu. Trong ảnh là bán đảo Đồ Sơn nhìn từ ngọn hải đăng Hòn Dấu.

Mặc dù không hẳn là mùa thích hợp để đi biển nhưng nếu muốn tìm một trải nghiệm mới mẻ thì Hòn Dấu sẽ vẫn là điểm đến lý tưởng.

Hãy thử lên kế hoạch cho một chuyến ra biển mùa thu để tìm lại một cảm giác yên bình giữa xô bồ của cuộc sống. Chuẩn bị kỹ càng hơn với chân máy nếu bạn muốn có những tấm ảnh huyền ảo với biển Hòn Dấu.

Diệu Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net