Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 12/10/2016, 02:05 (GMT+7)

Mùa thu ở 'vùng đất chết' của Nhật Bản

Sau 5 năm từ thảm họa kép, Fukushima từ một vùng đất chết trở thành điểm đến thu hút du khách Việt, đặc biệt là dịp mùa thu.

Fukushima là tỉnh nằm ở phía bắc thủ đô Nhật Bản, cách chừng 300 km. Nơi đây được nhiều người Việt biết đến sau thảm họa động đất, sóng thần năm 2011. Nhưng đến nay, Fukushima đã có sự hồi sinh kỳ diệu, cả về cơ sở hạ tầng và phong cảnh thiên nhiên.

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để khách đến đây du lịch. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thảm lá vàng, đỏ trên khắp các con đường, cánh rừng và khu du lịch. Ấn tượng nhất là những hàng rẻ quạt vàng ruộm, làm phông nền hoàn hảo cho bức hình của bạn.

Ít người biết rằng, trước năm 2011, Fukushima là vùng đất trù phú và tươi đẹp bên bờ Thái Bình Dương, được du khách đổ xô đến tham quan, nghỉ mát.

Các điểm đến tuyệt đẹp ở Fukushima mùa này có thể kể đến Bandai Skyline và khu vực núi Bandai, Onuma, công viên thể thao Azuma, thác nước Yamadoridaki...

Lái xe qua những khu rừng lá vàng, lá đỏ kéo dài tít tắp là trải nghiệm không thể quên với bất cứ du khách nào. Bandai Azuma Skyline là một trong những cung đường đẹp nhất vào mùa thu ở Nhật Bản.

Không chỉ là điểm đến độc lập, các công ty lữ hành Việt Nam còn kết nối Fukushima với Ibaraki - Nikko - Tokyo trở thành tuyến mới mang tên cung đường kim cương để giới thiệu cảnh đẹp mới mẻ, đặc sắc, giàu văn hóa, lịch sử đến du khách Việt. Trong khi đó, cung đường vàng Tokyo - Kyoto - Oska đã trở nên quá quen thuộc.

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên, du khách cũng có thể hái trái cây tại vườn như lê, táo chín mọng, thơm ngon. Các điểm đến đều đảm bảo an toàn nên bạn có thể yên tâm trải nghiệm và ăn uống.

Muốn khám phá Nhật Bản theo cung đường mới, du khách cần tìm hiểu thật kỹ thông tin điểm đến, cách thức di chuyển, đi lại, nơi lưu trú, địa điểm tham quan… Du lịch Nhật Bản có một điều cần lưu ý là người dân đa phần chỉ sử dụng tiếng địa phương nên sẽ gây khó khăn khi cần hỏi đường, tìm thông tin hướng dẫn. Đó là lý do du khách lần đầu khám phá hành trình mới tại Nhật Bản sẽ ưu tiên lựa chọn du lịch theo tour, và chỉ tự túc khám phá khi từng có kinh nghiệm hoặc sử dụng thông thạo tiếng Nhật.

Hiện tour Ibaraki – Fukushima – Nikko – Tokyo của Vietravel có giá dao động quanh 30 triệu đồng (tiết kiệm 4 – 8 triệu so với cung đường vàng).

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net