Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 15/12/2017, 02:08 (GMT+7)

Mùa đông tuyết trắng ở châu Âu

Tuyết trắng phủ lên các lâu đài, làng mạc, rừng cây... tạo nên diện mạo mới cho các điểm tham quan.

Hallstatt, Áo

Ngôi làng đẹp nhất nước Áo có một mặt giáp núi, mặt giáp biển, là nơi ưa thích của du khách. Nhiều người thường chọn đây là điểm nghỉ dưỡng vào mùa đông cũng như chơi các môn thể thao như trượt tuyết.

Bruges, Bỉ

Bruges, thủ phủ của West Flanders, nằm ở phía tây bắc nước Bỉ. Nơi đây nổi tiếng với các kênh rạch đẹp, nhiều tòa nhà trung cổ và ít ôtô. Điểm đến này thu hút đông du khách trong dịp Giáng sinh nhờ những sân băng lấp lánh, rượu nho, bia và những viên chocolate ngon hàng đầu thế giới.

Colmar, Pháp

Colmar là một thị trấn thuộc vùng Alsace, nằm ở đông bắc nước Pháp, gần biên giới Đức. Thị trấn gồm các tòa nhà từ thời trung cổ và phục hưng, là một trong những nơi đón Giáng sinh được nhiều người lựa chọn nhất.

Không ít du khách khi tới Colmar đã cho biết, khung cảnh đẹp như cổ tích ở đây khiến họ đủ cảm hứng để sáng tác ra các câu chuyện thần tiên.

Cotswolds, Anh

Cotswolds là một trong những khu vực đẹp nhất nước Anh. Dù thời tiết luôn đầy sương mù khiến không ít du khách phàn nàn, nhưng hầu hết khi đặt chân đến đây, họ đều bị chinh phục bởi vẻ đẹp của những ngôi làng thời trung cổ, những nhà thờ với tháp chuông cổ kính, ngọn đồi được phủ tuyết như rắc bột trắng xóa.

Grindelwald, Thụy Sĩ

Tới Grindelwald, bạn sẽ hiểu thế nào là cảm giác được sống trong thế giới của Bà chúa Tuyết. Nhiều du khách cho biết họ bị mê hoặc bởi những ngôi nhà nhỏ xinh, mái phủ tuyết trắng xóa ở ngôi làng này.

Lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức

Với những du khách mộng mơ và luôn yêu thích các câu chuyện cổ tích, lâu đài Neuschwanstein ở vùng Bavaria, Đức thực sự là điểm đến giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực. Theo đánh giá của du khách, lâu đài đẹp nhất vào mùa đông với khung cảnh tuyết trắng.

Prague, Cộng hòa Czech

Prague là một điểm đến khác mà bạn sẽ cảm thấy yên tĩnh vào mùa đông, với hình ảnh nhà thờ và các ngôi nhà phủ ngập trong tuyết. Thủ đô của cộng hòa Czech là một thành phố xinh đẹp. Vào dịp Noel, bạn sẽ có cơ hội tới tham quan các khu chợ Giáng sinh rực rỡ ánh đèn và sắc màu ở đây. Với không ít du khách đến từ các nước nhiệt đới, Prague là điểm đến lý tưởng vào dịp cuối năm.

Lapland, Phần Lan

Lapland là vùng đất mang đậm tính huyền thoại, nằm ở phía bắc của Phần Lan, nổi tiếng với các khu trượt tuyết, Bắc cực quang và vùng thiên nhiên hoang dã rộng lớn. Thủ phủ của Lapland là Rovaniemi, được biết đến là nơi ở của ông già Noel.

Cuộc đua dùng chó kéo xe ở Pháp
 
 

Cuộc đua dùng chó kéo xe diễn ra vào mùa đông và hàng năm ở châu Âu.

Ảnh: Theaussieflashpacker.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net