Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 16/12/2016, 12:03 (GMT+7)

Miêu tả các thành phố lớn bằng một từ

Trang Hoppa mới đây tổng hợp từ mạng xã hội Twitter những từ khoá thường xuyên được sử dụng khi miêu tả các thành phố lớn trên thế giới.

Nhắc đến Paris (Pháp), từ được dùng nhiều nhất là “love” (tình yêu), “culture” (văn hoá) và “charming” (duyên dáng, yêu kiều). Có lẽ vì sự lãng mạn vốn có mà Paris luôn được mệnh danh là thành phố tình yêu, điểm du lịch hàng đầu cho các cặp tình nhân.

Nhắc đến London (Anh), du khách thường nghĩ ngay đến sự đắt đỏ. Từ khoá được sử dụng nhiều nhất là “taxes” (các loại thuế), “tube” (hệ thống tàu điện ngầm lâu đời nhất thế giới) và “Thames”, dòng sông biểu tượng của thành phố sương mù.

 

 

New York (Mỹ) được xem như điểm đến của những tín đồ thời trang hàng đầu thế giới, vì thế không khó để nhận ra từ khoá được sử dụng nhiều như “fashionista”, “priciest” (đắt đỏ), “celebrity” (người nổi tiếng), “Art” (nghệ thuật) và “museum” (bảo tàng).

Với những bãi biển tuyệt đẹp cùng cuộc sống sôi động, Barcelona (Tây Ban Nha) được nhớ đến nhờ cuộc sống về đêm (night life), “beach-club” (câu lạc bộ bãi biển), “sport” (thể thao) và không thể thiếu tên chàng cầu thủ lừng danh “Messi”.

Nhắc đến Sydney (Australia), du khách thường nghĩ tới “bonanza” (sự phồn vinh, thịnh vượng), “inspired” (gợi cảm hứng) và “mangrove” (rừng ngập mặn phủ trên con tàu 102 tuổi, thường được người dân địa phương gọi là rừng nổi).

 

 

Milan (Italy) thường được nhớ đến như mảnh đất của “proud” (sự tự hào), “love” (tình yêu), “united” (đoàn kết) và “happy” (hạnh phúc).

Nhắc đến Dubai (UAE), du khách thường nghĩ tới “money” (tiền) vì sự giàu có và xa hoa của thành phố này. Tiếp theo đó là “property” (tài sản), “entrepreneur” (doanh nhân), “technology” (công nghệ) và “banking” (ngân hàng).

Tokyo (Nhật Bản) được du khách nhớ tới với những bộ truyện tranh nổi tiếng (anime), “crazy” (điên rồ), “enlightened” (được khai sáng) và “party” (các bữa tiệc).

Ảnh: Hoppa.com.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net