Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 16/3/2018, 02:08 (GMT+7)

Mê cung bằng cây rộng hàng nghìn m2 ở ngoại thành Hà Nội

Mê cung hình thành từ những cây hồng lộc, đường kính hơn 85 m, có thể khiến du khách mất phương hướng mỗi khi bước chân vào.

Mê cung bằng cây này được cho là lớn nhất Việt Nam, mở cửa từ 8/3, nằm ven đê sông Hồng, thuộc Long Biên, Hà Nội. Bán kính của đường tròn lớn nhất trong mê cung là 42,8 m.

Khoảng 12.000 cây hồng lộc có nguồn gốc từ Bến Tre được trồng để làm nên mê cung này. Loại cây này thường được dùng làm cây cảnh, có lá non màu đỏ, hoa màu trắng, cao từ 0,8-2m.

Đường đi trong mê cung được lát đá, có tổng chiều dài 1,8 km. Hai bên đường là những chậu hoa hồng đủ màu sắc.

Mê cung có nhiều vòng tròn đồng tâm nhưng cũng nhiều ngõ cụt, thách thức khả năng phán đoán hướng đi của du khách. Để tránh lạc, mất phương hướng, du khách vào mê cung được phát một tấm bản đồ về đường đi. Trong đó mô phỏng mê cung thu nhỏ, du khách nhìn vào để có thể đến được nơi mình muốn.

Ngoài rèn luyện khả năng xác định phương hướng, khách có thể chụp ảnh với một số tiểu cảnh bên trong mê cung như nhà đắp đất, ốc đảo hoa... Khu vực trung tâm đặt các ghế dài để khách có thể ngồi nghỉ.

Một cách để xác định phương hướng khác là trèo lên cây cầu trên cao trong mê cung. Có ba lối dẫn lên cầu này, khách có thể xác định lại phương hướng hoặc ngắm mê cung từ trên cao.

Mê cung bằng cây rộng 10.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội
 
 

Mê cung có hai lối dẫn vào. Video: VTC.

Ngoài mê cung hồng lộc, khu công viên này còn có một mê cung bằng hoa hồng, vườn cẩm tú cầu, tam giác mạch... Tổng diện tích công viên lên đến 22 ha.

Công viên hiện mới hoàn thành giai đoạn 1 nên nhiều chỗ còn thưa thớt cây cối. Dự kiến sau khi hoàn thành, tại đây sẽ có 60.000 bụi hồng thuộc 500 giống hồng khác nhau trên thế giới. Hiện nhiều cây hoa hồng đã được trồng và bung nở rực rỡ.

Các dịch vụ khách đến hiện có thể thuê, sử dụng như nhà hàng đồ ăn nhanh phục vụ trà, cà phê, nước hoa quả, bánh mì; bãi cỏ để nướng BBQ, cắm trại, sân tennis, bóng đá, hồ câu... Trong giai đoạn chạy thử nghiệm này, vé vào cổng giảm 50%, còn 75.000 đồng/người lớn, 50.000 đồng/trẻ em.

Công viên mở từ 8h đến 18h hàng ngày.

Để đến đây, du khách có thể bắt tuyến xe bus số 47 hoặc 52, điểm xuống ngay cổng vào công viên. Nếu đi xe riêng, bạn đi theo đường đê Xuân Quan, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, công viên cách cầu Vĩnh Tuy một km về hướng Bát Tràng.

Ảnh: Rose Park

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net