Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 7/3/2017, 20:03 (GMT+7)

Ly dị chồng, bà mẹ 49 tuổi xách ba lô đi khắp thế giới

Nữ phượt thủ người Czech, Pavlina Melicharova, quyết định lên đường khám phá thế giới sau cuộc hôn nhân đổ vỡ ở tuổi 49.

Pavlina Melicharova đến từ Czech hiện là mẹ đơn thân, cô có hai con với chồng cũ. Hành trình của Pavlina lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Ăn, cầu nguyện, yêu". Trong ảnh là Pavlina, mặc trang phục của người dân tộc tại Sa Pa.

Ban đầu, Pavlina lên ý tưởng đem theo chiếc váy cưới đi chụp ảnh tại những nơi cô ghé qua với thông điệp khích lệ những phụ nữ khác đang "làm lại cuộc đời" sau đổ vỡ.

Ly dị chồng, bà mẹ 49 tuổi xách ba lô đi khắp thế giới
 
 

Video: Pavlina Melicharova.

Pavlina tâm sự rằng ý tưởng cho chuyến đi vòng quanh thế giới nảy ra khi cô đang ở TP HCM vào tháng 10/2015.

"Tôi có thêm động lực kể từ khi đọc một bài báo tiếng Đức viết về những bức ảnh chụp với váy cưới của tôi. Họ nói rằng tôi không hề đi du lịch mà chỉ mặc nguyên một bộ và thay nền ảnh", Pavlina chia sẻ.

Cô quyết định chụp ảnh với những bộ váy truyền thống của người dân tại mỗi vùng đất cô đi qua để lưu lại nét văn hóa của họ.

Khoảng nửa năm trước, Pavlina đã chụp ảnh 150 bộ váy truyền thống bao gồm cả những bộ sari lấp lánh, áo chẽn đính cườm, những khung cảnh mang tính biểu tượng tuyệt đẹp của các nước.

Người phụ nữ này đã chụp ảnh tại nhiều ngôi làng, thị trấn và thành phố của 20 nước bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Sri Lanka, Mexico, Bolivia... Cô vẫn chưa có ý định dừng lại.

Pavlina chia sẻ, cô không có chiếc váy yêu thích nhất nhưng cô nhớ nhất chiếc váy cưới cô tìm thấy tại Việt Nam. Bạn cùng phòng phải dậy sớm, giúp Pavlina chuẩn bị. Sau đó, cô cầm tất cả đồ chụp ảnh và đạp xe khoảng 5 km trên đường phố Hội An. "Trông tôi như một nghệ sĩ xiếc", Pavlina nhớ lại.

Tuy nhiên, người mẹ đơn thân này cho rằng mọi khó khăn đều cho thành quả xứng đáng. Cô hi vọng những người phụ nữ khác có được động lực để bước ra những mối quan hệ bất hạnh.

"Tôi làm việc này vì tôi muốn giúp những người đang trong tình cảnh khó khăn. Tôi muốn họ đi cùng tôi và thử những điều mới mẻ, khiến họ cảm thấy tốt hơn và sẵn sàng cho một khởi đầu mới. Tôi muốn cho họ thấy thế giới tuyệt vời thế nào, với vô vàn nền văn hóa từ khắp các vùng đất", Pavlina nói.

Ảnh: Pavlina Melicharova.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net