Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 30/9/2015, 12:03 (GMT+7)

Lợn dắt bóng, vượt chướng ngại vật trong bảo tàng

Trong bảo tàng ở tỉnh Gyeonggido (Hàn Quốc), lợn sẽ trổ tài dắt bóng vào lưới, vượt chướng ngại vật, mang đến tràng cười sảng khoái cho người xem.

Đây là bảo tàng Lợn đầu tiên ở châu Á, trưng bày khoảng 5.000 hiện vật nghệ thuật liên quan tới loài động vật này.

Một trong những nơi thu hút nhất trong bảo tàng này là chương trình biểu diễn của loài lợn. Các "diễn viên" trước khi ra sân khấu phải trải qua công đoạn làm vệ sinh, tiệt trùng và được xếp trong những chiếc giỏ xinh xắn.

 

Trên sân khấu bằng gỗ có đặt các chướng ngại vật và một khung lưới, chú lợn sẽ trổ tài khéo léo khi dùng mũi dắt bóng về đích. Các tràng vỗ tay tán thưởng vang lên khi màn biểu diễn thành công.

Màn biểu diễn có cả bình luận khiến không khí như một trận bóng thực thụ. Các bình luận viên sẽ tập trung vào cách thức cũng như "mánh khóe" mà các chú lợn thực hiện.

Chạy vượt qua các chướng ngại vật là một thử thách mạo hiểm khác. Sau mỗi lần thành công, chúng được cho ăn ngay lập tức những chiếc bánh quy giống như phần thưởng nóng.

Chương trình biểu diễn thường kéo dài khoảng 40 phút, vào các khung giờ như 11h, 13h, 15h và 17h. Số khách tối đa là 200 người. Vé tham quan bảo tàng và xem biểu diễn là 7.000 won (132.000 đồng), trẻ em là 6.000 won (110.000 đồng).

Khu vực huấn luyện ngoài trời là nơi tập trung khoảng 20 chú lợn. Du khách sẽ được cho chúng ăn và âu yếm trong lòng hay chụp ảnh cùng.

Tại bảo tàng còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác như làm mặt nạ hình lợn, trồng cây trong chậu hình lợn, trong đó trải nghiệm tự tay làm xúc xích thu hút nhiều khách nhí. Phí để tham gia trải nghiệm này là 13.000 won (240.000 đồng).

Vy An

Ảnh: Visitkorea, Oneweirdglobe

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net