Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 3/2/2015, 14:05 (GMT+7)

Lễ hội hóa trang Venice diễn ra giữa biển nước

Mặc dù quảng trường St Mark, Venice (Italy) ngập trong biển nước, du khách và các nghệ sĩ tham gia hóa trang vẫn tụ họp đông đủ tại lễ hội.

Venice Carnival 2015 tổ chức từ ngày 1/2 đến ngày 17/2. Được mệnh danh là thành phố kênh đào, nhưng năm nay lễ hội không tránh khỏi mực nước dâng lên quá cao, ngập cả quảng trường St Mark.

Du khách bất chấp cảnh lụt lội vẫn đổ về quảng trường, để tránh bị ướt họ phải đi trên các lối đi bộ mới được lắp đặt.

Một không gian cà phê ngoài trời ở quảng trường St Mark bị lụt khiến cho khu vực này trở nên trống trải.

Ngày 1/2, Italy ghi nhận mực nước sông Adriatic cao kỷ lục ở Venice - đạt tới 114 cm. Dù vậy du khách vẫn thích thú khi vừa đi ủng lội nước vừa được chiêm ngưỡng những bộ trang phục độc đáo.

Carnival nghĩa là "buổi gặp gỡ" lần đầu tiên được tổ chức ở Venice vào thế kỷ 11 nhưng bị mai một trong suốt một khoảng thời gian kể đầu thế kỷ 18. Đến mãi năm 1979 lễ hội được tổ chức sôi động trở lại và ngày càng nổi tiếng.  

Các nghệ sĩ tham gia hóa trang tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm bên những chiếc gondola - một điểm đặc trưng của thành phố kênh đào.

Hamid, một nghệ nhân chế tác mặt nạ, làm việc trong tiệm đồ Ca'del Sol, gần quảng trường St Mark. Những chiếc mặt nạ với nhiều khuôn hình cảm xúc, kèm theo đôi mắt sâu hút bí ẩn là một trong các đặc điểm riêng của lễ hội hóa trang ở Venice.

Nhà thiết kế Stefano Nicolao đang soạn các loại trang phục trong xưởng của ông, nơi đã sản xuất ra hơn 10.000 bộ quần áo phục vụ Venice Carnival hàng năm.

Hương Chi (theo IBT)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net