Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 14/4/2016, 16:58 (GMT+7)

Kiến trúc thu nhỏ của các nước giữa lòng Hà Nội

Mỗi quốc gia mang đến Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2016 (VITM Hà Nội 2016) những nét đặc trưng qua cách trang trí các gian hàng của mình.

Nét kiến trúc đặc sắc nhất của mỗi nước đều được thể hiện trong các gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội (VITM 2016). Các gian hàng quốc tế đều có diện tích trên 72m2.

Du khách có thể nhận ra gian hàng Campuchia qua hình ảnh kiến trúc Angkor và các ngôi đền, tháp.

Gian hàng Hàn Quốc mang đến không khí đậm chất mùa đông với mong muốn quảng bá các tour du lịch trượt tuyết và sự kiện Olympic mùa Đông 2018 diễn ra tại nước này.

Những cây hoa anh đào bên cánh cổng Torri rất đặc trưng cho gian hàng Nhật Bản.

Gian hàng của Nepal với biểu tượng bảo tháp Phật giáo. 

Đoàn đến từ Nga là khách mời danh dự của hội chợ du lịch năm nay. Bên cạnh những điệu nhảy sôi động, bạn cũng sẽ có dịp chụp hình lưu niệm với tuyệt tác nước Nga - Nhà thờ St. Basil.

Các gian hàng trong nước cũng được thiết kế cầu kỳ và mang đậm dấu ấn văn hóa. Du lịch Hà Nội với hình ảnh Chùa một cột là điểm nhấn trong gian hàng. Tại hội chợ lần này, số đơn vị đăng ký gian hàng có diện tích trên 36m2 tăng hơn 20% so với VITM Hà Nội 2015.

Không gian mang phong cách thiên nhiên của một resort tại Vĩnh Phúc.

Chủ đề của hội chợ năm nay là "Việt Nam - Thiên đường biển đảo", do đó nhiều gian hàng cũng được thiết kế với các đường nét và màu sắc biển. 

Hội chợ kéo dài đến hết ngày 17/4. VITM Hà Nội 2016 tập trung giới thiệu du lịch biển đảo, góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam nhằm thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam.

Hà Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net