Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 21/1/2018, 12:03 (GMT+7)

Khu trượt tuyết hoang tàn trước thềm Olympic mùa đông ở Hàn Quốc

Cách Pyeongchang, địa điểm được Hàn Quốc chọn để tổ chức Olympic 2018, khoảng 100 km, khu trượt tuyết Alps lại mang vẻ đối lập.

Nằm gần biên giới Triều Tiên, khu trượt tuyết Alps từng là một trong những địa điểm du lịch mùa đông đầu tiên, nổi tiếng một thời của Hàn Quốc, theo Reuters.

Mở cửa từ những năm đầu thế kỷ 20, nơi đây thu hút hàng chục nghìn du khách tới nghỉ dưỡng hàng năm. Tuy nhiên, lượng khách ngày càng sụt giảm khiến chủ đầu tư phá sản, nơi đây buộc phải đóng cửa vào năm 2006.

Khu trượt tuyết hoang tàn trước thềm Olympic Hàn Quốc
 
 

Sự hoang vắng và cũ kỹ của khu trượt tuyết và nghỉ dưỡng Alps, Hàn Quốc. Video: AFP.

Những dãy nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng cao tầng đều bị bỏ hoang. Theo thời gian, tháp đồng hồ cũng hoen gỉ, tạo cảm giác cô liêu cho khung cảnh vốn ảm đạm.

Theo dân làng sống quanh vùng, vào thời hoàng kim của khu nghỉ dưỡng, cứ cuối tuần ôtô xếp hàng dài trên con đường lên núi. Một phần ba lượng khách là người nước ngoài, trong đó, nhiều người từ Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Khu nghỉ dưỡng đóng cửa cũng khiến những người kinh doanh địa phương lâm vào cảnh khốn đốn. Koo Jae-Kwan chuyển tới ngôi làng 16 năm trước để mở quán trọ và cho thuê đồ, thiệt hại tới 700 triệu won (hơn 14,9 tỷ đồng).

Khung cảnh hiện tại của Alps là lời báo hiệu tương lai cho những khu nghỉ dưỡng sang trọng đang được xây dựng ở Pyeongchang trước thềm Olympic mùa đông. Nhiều người lo ngại, các khu nghỉ dưỡng ở đó sẽ sớm phải đóng cửa sau khi Olympic kết thúc.

Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực thu hút khách tới những khu trượt tuyết tại nước này. Nhiều kế hoạch đầu tư, tái tạo các khu nghỉ dưỡng cũ đang được xem xét nhưng chưa có thông báo chính thức về thời điểm thực hiện.

Ảnh: AFP, Reuters

Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net