Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 16/7/2017, 20:03 (GMT+7)

Khu nghỉ dưỡng 10.000 phòng của trùm phát xít Hitler

Xây dựng khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, Prora bị bỏ hoang tới 2013 thì được cải tạo thành khu nghỉ dưỡng kiêm chung cư cao cấp.

Năm 1936, Adolf Hitler yêu cầu xây dựng khu nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới, nằm bên bờ biển Baltic của đảo Rugen, Đức, đặt tên là Prora. 

Hơn 9.000 công nhân được huy động để xây dựng công trình dài hơn 4 km bằng gạch và bê tông. Công trình 10.000 phòng có sức chứa tới 20.000 người được xây nhằm phục vụ quân nhân Đức Quốc Xã.

Khu nghỉ dưỡng của trùm phát xít Hitler
 
 

Video: Trip with kids.

Những bức ảnh không thể hiện hết được sự hoành tráng của Prora vì nó quá lớn. Cũng có thể gọi đây là một trong số những công trình ấn tượng nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, khi Đức Quốc Xã bắt đầu tàn phá khắp châu Âu, các công nhân quay trở lại nhà máy của họ và Prora bị rơi vào quên lãng. Nó chỉ là một tòa nhà trống rỗng, ước mơ của trùm phát xít cũng bị tan rã.

Mãi tới năm 2013, công ty bất động sản Đức là Metropole Marketing mua lại công trình để cải tạo thành một khu nghỉ mát sang trọng và cả khu chung cư cao cấp. Công ty này dự tính hoàn thành kế hoạch vào năm 2022, mặc dù các căn hộ và phòng nghỉ hè đều đã được rao bán.

Khu căn hộ của Prora mở từ mùa hè năm 2016, để mua được một căn bạn cần phải có vốn từ 400.000 đến 725.000 USD, tùy không gian sử dụng.

Những căn dạng penthouse suite như trong hình có giá cao hơn, trong khi các căn có không gian khiêm tốn hơn thì giá thấp. Tuy vậy, thiết kế nội thất trong các căn đều hiện đại. Mỗi tầng đều có máy sưởi, khu giặt là riêng, thang máy bằng kính trong suốt...

Các căn hướng biển đều có không gian cho người ở được tận hưởng góc nhìn ra biển Baltic xanh mênh mông. 

Ngoài ra, mọi khách lưu trú tại đây còn có thể sử dụng tổ hợp bể bơi, spa và khu vườn mở rộng ra ngoài trời để ăn uống, thư giãn...

Từ Berlin tới khu nghỉ dưỡng tốn khoảng 3 giờ di chuyển bằng ôtô, cùng với nhiều tiện nghi như trên, Prora hứa hẹn là một điểm hút khách. 

Theo BI

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net