Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 9/6/2014, 16:02 (GMT+7)

Không khí World Cup rộn ràng khắp Brazil

Những lá cờ vàng xanh trên đường phố cùng dòng người đông nghẹt đổ về Brazil đang tạo nên không khí nóng bỏng cho nước chủ nhà World Cup trước giờ bóng lăn.

Tại bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro, một màn hình lớn được dựng lên để các cổ động viên bóng đá có thể tụ tập và xem World Cup trực tiếp.

Du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng các lâu đài cát chào đón World Cup 2014 xung quanh bãi biển Copacabana.

Khách du lịch tận hưởng hoàng hôn trên bãi biển Copacabana.

Những vùng lân cận ở thành phố Manus dùng cờ trang trí đường phố, tạo nên không khí World Cup sôi động.

Tinh thần thể thao đã lan rộng đến các khu phố ở vùng ngoại ô Brasilia.

Các sân vận động ở Brazil đang chật cứng các cổ động viên mua vé. Trong hình, các cổ động viên hụt hẫng khi không mua được vé xem World Cup ở Sao Paulo.

Đến với Brazil, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh Fuleco - linh vật chính thức của World Cup năm nay ở khắp nơi, từ những cửa hàng lưu niệm đến các bức tường do các cổ động viên nhiệt thành vẽ.

Sân bay cũng đã bắt đầu đón các đội bóng tham dự World Cup đến Brazil. Trong hình, đội tuyển bóng đá quốc gia Chile đang lên xe về khách sạn sau khi vừa đặt chân đến sân bay quốc tế Confins, Belo Horizonte, Brazil.

Các phương tiện công cộng ở Brazil được dự báo sẽ phải hoạt động hết công suất trong mùa World Cup năm nay. Hành khách tràn ra cả đường ray xe lửa ở nhà ga Corinthians Itaquera, gần sân vận động Arena Corinthians - nơi dự kiến diễn ra lễ khai mạc World Cup 2014.

Tại Brazil, mại dâm là nghề hợp pháp nên một nhóm làm việc trong lĩnh vực này đang tham gia lớp học tiếng Anh, với hy vọng sẽ giúp họ giao tiếp tốt hơn với các khách hành là những cổ động viên đến từ nhiều nước trên thế giới.

Anh Trà - Minh An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net