Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 29/11/2015, 16:03 (GMT+7)

Khách Tây thích thú mua sắm ở chợ đêm phố cổ Hà Nội

Chợ đêm phố cổ không chỉ là nơi du khách nước ngoài tìm hiểu nét văn hóa Việt mà còn là địa điểm mua những món đồ lưu niệm làm quà.

Đầu phố Hàng Đào là một dãy hàng ăn vặt thu hút nhiều người, trong đó có cả khách Tây. Các loại hoa quả như dứa, mận, xoài, cóc... được dầm chua ngọt với nhiều màu sắc hấp dẫn. 

Đi sâu vào trong phố Hàng Đào, Hàng Ngang đến Hàng Giấy là các gian bán sản phẩm lưu niệm, quần áo, dày dép với đủ kích cỡ, màu sắc. Trong đó, các quầy đồ thủ công mỹ nghệ luôn nhận được sự quan tâm của các du khách nước ngoài.

Vòng tay, vòng cổ, móc chìa khóa là những món đồ lưu niệm được nhiều du khách lựa chọn vì có kiểu dáng độc đáo và giá cả phải chăng.

Nếu muốn mua những món đồ du lịch như chiếc túi rút tiện lợi này, chợ đêm cũng là một địa chỉ gợi ý.

Những chiếc khăn lụa mềm mại nhanh chóng hấp dẫn các du khách nữ vì sắc màu nhẹ nhàng, đặc biệt khi tiết trời Hà Nội đang vào đông. 

Một du khách chăm chú ngắm những tấm thiệp 3D sáng tạo. Mỗi chiếc có giá 20.000 - 30.000 đồng, những sản phẩm này khiến nhiều du khách tò mò, thích thú vì các hình thù bất ngờ khi mở ra.

Quầy bánh mì thơm giòn, nóng hổi ở phố Hàng Đường trở nên cuốn hút hơn giữa tiết trời đầu đông se lạnh. Khách có thể chọn nhân thịt nướng hoặc xúc xích để kẹp bánh mì.

Bên canh đó, chợ đêm phố cổ còn có gian hàng ẩm thực Hàn Quốc. Nhiều món ăn nổi tiếng của xứ sở kimchi như tteokbokki, kimbap... rất được lòng cả khách Việt và nước ngoài.

Chợ đêm phố cổ mở vào 3 ngày cuối tuần, từ 18h đến 23h. Thời điểm đông vui nhất vào khoảng 20h-22h. Điều thuận tiện cho du khách là phiên chợ chỉ dành cho người đi bộ, không có các phương tiện như ô tô, xe máy cản trở.

Võ Tuyết - Hoa Mạn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net