Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 27/6/2016, 20:03 (GMT+7)

Khách Tây kể chuyện ôm gấu trúc ở Trung Quốc

Chuyến đi tới Thành Đô – kinh đô của loài gấu trúc là một trong những kỷ niệm ấn tượng nhất của chàng trai thích xê dịch Matt Long.

Matt Long, chàng trai Mỹ từng đặt chân tới hơn 40 quốc gia, luôn mơ ước một ngày được tận tay ôm những chú gấu trúc. Điều này đã trở thành sự thực trong chuyến đi đến Thành Đô, Trung Quốc. Tại đây, anh có dịp ghé thăm Khu bảo tồn Gấu trúc Giang Yển, còn được biết đến với tên gọi Panda Ark, nơi du khách không những được ôm mà còn có thể cùng gấu trúc chơi đùa trọn một ngày.

Thành Đô là một thành phố lớn ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tuy nhiên, nó được biết đến nhiều hơn như kinh đô của loài gấu trúc. Panda Ark rộng 126 mẫu, là khu rừng khổng lồ với những ngọn núi chìm trong sương tạo cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây không chỉ tập trung vào việc cứu hộ, bảo tồn loài gấu trúc, nó còn kết hợp với du lịch sinh thái để đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Du khách khi đến với Panda Ark có hai lựa chọn: hoặc tham quan đơn thuần, hoặc đăng ký dưới dạng tình nguyện viên trải nghiệm trọn vẹn một ngày để hiểu thêm về cuộc sống hoang dã của loài gấu trúc, như cách chăm sóc, làm sạch lông, cho ăn hay cách ôm ấp vuốt ve chúng. Những cái ôm đôi khi chỉ kéo dài 30 giây nhưng lại là kỷ niệm khiến Matt nhớ mãi.

“Chúng luôn có vẻ háo hức chờ đợi bữa sáng, vốn là những thanh tre được người trông coi mang tới. Khi đến đây, tôi hầu như không thể rời mắt đi nơi khác bởi chúng thực sự quá đáng yêu. Hành động của chúng luôn khiến tôi phải bật cười”, Matt nói.

Buổi sáng là thời gian thích hợp nhất trong ngày nếu du khách muốn chơi với gấu trúc. “Trông chúng luôn tràn đầy năng lượng và tinh nghịch, không giống như trong tưởng tượng của tôi là gấu trúc chỉ thích ngủ cả ngày”, Matt nhận xét.

Anh cũng cho biết thêm: “Trước khi tới Trung Quốc, tôi luôn lo lắng về tình trạng của các khu bảo tồn vốn nhiều tai tiếng. Nhưng tôi rất bất ngờ vì ở Park Ark, nhân viên thể hiện sự trách nhiệm với công việc của mình, cơ sở vật chất mang đẳng cấp thế giới. Gấu trúc dường như rất thoải mái và hạnh phúc khi sống giữa môi trường thiên nhiên như vậy”.

“Park Ark không chỉ đem đến cho du khách những trải nghiệm quý báu mà số tiền thu được từ hoạt động này sẽ dùng để gây quỹ cho các hoạt động cứu hộ và bảo tồn gấu trúc trong tương lai. Đây là mô hình du lịch sinh thái thực sự có ý nghĩa khiến tôi cảm thấy rất tự hào”, Matt chia sẻ.

Ảnh: Matt Long.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net