Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 21/6/2015, 19:00 (GMT+7)

Khách Tây đua nhau vẽ mặt nạ trên phố đi bộ Hà Nội

Vốn là điểm đến quen thuộc của người dân và du khách, phố đi bộ Hà Nội thường nổi tiếng với các loại hình âm nhạc đường phố, nay trở nên khác biệt với hoạt động vẽ mặt, xăm hình và nhảy HipHop.

Vào mỗi tối cuối tuần, phố đi bộ Hà Nội thường tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật. Một trong đó là vẽ mặt nạ trên phố Mã Mây, rất thu hút du khách, đặc biệt là những người đến từ nước ngoài. 

Người thực hiện hóa trang các du khách là nhóm bạn trẻ Hà Nội. Loại mực được sử dụng nước in chuyên dụng nên an toàn với làn da.

 

 

Trong tháng sáu, mọi người tỏ ra hào hứng hơn để hóa trang thành các nhân vật của bộ phim bom tấn Terminator: Genisys sắp công chiếu. Thời gian để hoàn thành xong mặt nạ khoảng 10-15 phút.

Sau khi vẽ mặt xong, nhóm du khách gồm các thành viên đến từ các quốc gia như Anh, Đan Mạch, Đức... cùng gặp nhau trên hành trình du lịch và khám phá Hà Nội không ngần ngại giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam.

Ngoài ra, du khách đến phố cổ dịp cuối tuần cũng được thưởng thức các tiết mục của ban nhạc đường phố. Thông thường, những màn biểu diễn này chỉ diễn ra trong hai tiếng, bắt đầu từ 20h.

Trên nền các bản nhạc trữ tình như Sway, Hungary Dance, Cotton Eye Joe, đôi du khách nước ngoài không ngại thể hiện niềm phấn khích và cùng nhau khiêu vũ ngay giữa phố, hòa mình vào không khí náo nhiệt cuối tuần.

Theo người quản lý tại Ngôi nhà di sản, số 87 - Mã Mây, hầu như tuần nào nơi đây cũng có chương trình âm nhạc đường phố. "Nhiều người nắm được lịch trình này nên thường có thói quen đến đây đúng giờ biểu diễn để thưởng thức", ông chia sẻ.

Minh An
Ảnh: Việt Hạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net