Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 7/2/2018, 19:00 (GMT+7)

Khách sạn nổi trên băng ở Thụy Điển

ArcticBath là khách sạn nổi với kiến trúc độc đáo nằm giữa sông Lule, ở vùng Lapland, dự tính mở đón khách vào cuối năm nay.

ArcticBath là một khách sạn nổi sắp mở cửa nằm trên sông Lule, miền bắc Lapland thuộc Thụy Điển.

Kiến trúc sư Bertil Harstrom là người thi công dự án này, còn Johan Kauppi là nhà thiết kế nội thất. Hai người chia sẻ với CNN Travel rằng công trình có thiết kế kỳ lạ này được lấy ý tưởng từ truyền thống khai thác gỗ và chuyển gỗ bằng đường sông nước của người Thụy Điển.

Harstrom cho biết: "Bạn không thể bắt chước những thiết kế này từ nơi nào khác. Tôi nghĩ rằng những điều thú vị đều đến từ chính lịch sử, nền tảng của nơi này. Đó là điều tôi ưu tiên khi làm việc".

Khách sạn gồm có 6 phòng đi kèm với các phòng tắm thường và phòng xông hơi sauna. Mỗi phòng có diện tích 25 m2, ngoài ra còn có khu spa, một nhà hàng, quán bar và khu bể tắm trung tâm với không gian mở.

Tới giữa thế kỷ 20, Thụy Điển vẫn vận chuyển gỗ bằng đường sông nước, đôi khi chúng bị tắc lại vì quá nhiều. Harstrom chia sẻ: "Nhưng vì đó là một trong những biểu tượng thời đại, tôi chọn nó làm ý tưởng để xây dựng nên công trình có sự kết nối với khu rừng ở phía bắc".

Đây không phải là một công trình kiến trúc mang tính truyền thống, kiến trúc sư Harstrom chia sẻ. "Công trình có kiến trúc hơi hướng nội, tập trung nhiều vào bên trong hơn. Vì nếu bạn nhìn nó từ xa, bạn sẽ muốn đoán xem bên trong nó có gì", Harstrom cho hay.

Khách sạn ArtcicBath dự tính mở cửa vào nửa cuối năm 2018 và đón khách quanh năm. Mùa hè bao quanh khách sạn sẽ là nước sông Lule, mùa đông thì mặt sông bị đóng băng hoàn toàn. Đây được xem là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, xông hơi lẫn ngắm hiện tượng cực quang...

Khách sạn nổi trên băng ở Thụy Điển
 
 

Trải nghiệm trượt patin trên mặt sông đóng băng ở Lapland, Thụy Điển. Video: Sweden Lapland.

Hương Chi (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net