Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 4/6/2018, 10:58 (GMT+7)

Khách sạn Donald Trump dự kiến nghỉ trong cuộc gặp Mỹ - Triều Tiên

Tổng thống Mỹ có thể lưu lại Shangri-La trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh tại Singapore, khi lãnh đạo Triều Tiên sẽ nghỉ ở nơi khác.

Theo Washington Post, tuy chưa có thông tin chính thức về địa điểm diễn ra cuộc gặp thế kỷ giữa lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên vào ngày 12/6, khách sạn Shangri-La đang là một trong những lựa chọn hàng đầu. Theo tờ Newsweek, nhiều khả năng Tổng thống Donald Trump sẽ nghỉ tại khách sạn này.

Từ 2002, hàng năm khách sạn đã tổ chức Đối thoại Shangri-La, Hội nghị Thượng đỉnh an ninh châu Á, có sự tham dự của các Bộ trưởng quốc phòng và các lãnh đạo quân sự từ 28 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.

Khách sạn Shangri-La được xây dựng từ năm 1965 và hoàn thiện năm 1985. Đây là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn đáng chú ý, trong đó có cuộc gặp lịch sử năm 2015 giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu.

Vị trí độc đáo của Shangri-La là một điểm cộng lớn. Đây là khách sạn 5 sao duy nhất nằm trong khu vực trung tâm thành phố mà các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm và xe buýt đều không đi qua. Vì vậy, khách sạn này là địa điểm thuận tiện cho sự riêng tư và bảo mật, thích hợp để tổ chức những sự kiện thế giới quan trọng.
Shangri-La nằm cách Sân bay Quốc tế Changi 19km và chỉ mất vài phút di chuyển tới những khu phố nhộn nhịp và địa điểm du lịch.

Công trình gồm 3 tòa nhà riêng biệt: Cánh Tháp, Cánh Vườn và Cánh Thung Lũng. Có khoảng 28 phòng họp lớn nhỏ trong khách sạn phục vụ các sự kiện khác nhau. Phòng lớn nhất có sức chứa lên đến 1.000 người.

Khách sạn có 747 phòng, trong đó có 35 phòng suite. Tất cả đều được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại với wifi miễn phí. Giá phòng khoảng 470 - 1.255 USD. Phòng tốt nhất khách sạn nằm ở khu vực Cánh Thung Lũng rộng tới 348 m2, có mức giá gần 7.500 USD một đêm.

Bên trong khách sạn được trang trí theo kiểu rừng nhiệt đới, tràn ngập sắc xanh của cây cối, tạo cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên.

Shangri-La
 
 

Bên trong một phòng suite của khách sạn. Video: Shangri-La Hotel.

Bên cạnh đó, khuôn viên khách sạn còn có trung tâm mua sắm, những khu thư giãn như spa, hồ bơi ngoài trời, sân tennis, vườn phong lan hoặc những khu dành riêng cho các gia đình. 

Ẩm thực của khách sạn cũng rất đa dạng. Nhà hàng một sao Michelin Shang Palace ở đây chuyên phục vụ các món Quảng Đông, ngoài ra còn có các nhà hàng Nhật Bản, Pháp, Italy...

Ảnh: Shangri-La Hotel, AspirantSG

Thu Thương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net