Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/7/2016, 05:05 (GMT+7)

Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản

Qua đêm ở khách sạn con nhộng (capsule hotel) được cho là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Nhật với thiết kế đơn giản, gọn gàng, giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ những tiện ích cần thiết.

Đơn giản, gọn gàng, giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ những tiện ích cần thiết là lợi thế của “con nhộng” so với các khách sạn và nhà nghỉ thông thường. Ảnh: Uniqhotel.

Khách sạn có thiết kế độc đáo với buồng ngủ như những chiếc hộp xếp liên tục vào nhau. Mỗi phòng đóng mở bằng một cánh cửa hoặc tấm màn riêng biệt. Có những khách sạn chỉ dành riêng cho đàn ông, nhưng cũng có một số nơi chia tầng riêng biệt cho nam và nữ. Ảnh: Kotaku.

Ý tưởng khách sạn con nhộng ra đời vào năm 1970 nhưng đến 1979, khách sạn đầu tiên mới mở cửa tại Osaka. Mô hình này nhanh chóng nhân rộng tại các thành phố trung tâm của Nhật, đặc biệt là các khu phố kinh doanh hay mua sắm. Ảnh: Uniqhotel.

Ban đầu khách sạn chỉ dành cho những người nhỡ tàu hoặc “quá chén” và không thể về nhà. Tuy nhiên, trước nhu cầu tăng cao, khách sạn con nhộng dần mở rộng cho nhiều khách sử dụng hơn. Ảnh: Kotaku.

Mặc dù gọi là khách sạn, đây chỉ đơn giản là buồng ngủ thông thường với những tiện ích cơ bản nhất, sắp xếp trên diện tích chỉ khoảng 2 mét vuông. Mỗi phòng có những trang thiết bị cần thiết như tivi, đài, ngăn đựng đồ cá nhân và ổ cắm điện các loại. Ảnh: yesicanusechosticks.

Giá của khách sạn con nhộng chỉ bằng một nửa so với khách sạn thông thường, vào khoảng 2.000 yên (400.000 đồng) một đêm. Ngoài ra, với những khách sạn dành cho nữ giới còn tích hợp thêm nhiều dịch vụ như spa, massage, chăm sóc da và tóc… Khách sạn cũng có máy bán đồ ăn nhanh và camera chống trộm hoạt động 24/7. Ảnh: Hotels.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net