Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 24/9/2018, 14:05 (GMT+7)

Hòn đảo hút khách ở Kiên Giang dù mất điện 12 tiếng mỗi ngày

Chỉ có điện trong khoảng 8h30 - 13h và 15h30 - 23h hàng ngày, đảo Nam Du là nơi thích hợp để du khách tắm biển, lặn ngắm san hô...

Với 21 hòn đảo lớn nhỏ, quần đảo Nam Du thuộc hai xã An Sơn và Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Điểm du lịch này cách TP HCM khoảng 250 km. Với bãi biển trong xanh, vẻ đẹp nguyên sơ, quần đảo thu hút đông du khách từ các tỉnh phía Nam, phần đông từ TP HCM. Đây là địa điểm du lịch mới có nhiều trải nghiệm độc đáo để du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình.

Từ bến tàu TP Rạch Giá, du khách mất khoảng 2 giờ đi tàu cao tốc là có thể đặt chân đến Nam Du. Tàu cao tốc rời bến lúc 8h10, 8h15 và 9h. Giá vé trung bình là 210.000 đồng một người. Tàu gỗ xuất phát từ cảng Cầu Quay - Rạch Sỏi vào 20h30 hàng ngày, bạn chỉ trả 100.000 đồng mỗi người.

Bạn có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mùa đẹp nhất là tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Lúc này, biển khá êm và trong xanh, du khách tránh được khó chịu vì say sóng.

Quần đảo này chỉ có điện trong khoảng 8h30 - 13h và 15h30 - 23h hàng ngày. Do vậy, bạn nên lưu ý để sạc điện thoại, máy ảnh và các thiết bị điện tử khác. Buổi tối trên đảo có ít hoạt động giải trí, bạn nhớ chuẩn bị trước các kế hoạch vui chơi như đốt lửa trại, tiệc đồ nướng trên biển... để tránh buồn tẻ.

Nam Du là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo với nhiều điểm lưu trú có không gian nghỉ dưỡng thoáng đãng, lồng lộng gió biển. Nhiều bạn trẻ và các đoàn khách du lịch ở các tỉnh, thành trong cả nước, nhất là TP HCM mấy năm gần đây đã chọn Nam Du là điểm đến cho kỳ nghỉ của mình.

Một số khu nghỉ dưỡng ở Nam Du làm chuồng nuôi chim, khách có thể đùa chơi với bồ câu, đem lại cảm giác bình yên, thư giãn.

Bãi biển ở quần đảo Nam Du thoai thoải tạo nên những đợt sóng êm đềm, dập dềnh vỗ vào ghềnh đá. Du khách có thể vừa đùa nghịch với sóng biển vừa ngắm những đoàn tàu neo đậu phía xa.

Người thích các hoạt động ngoài trời có thể đi dạo quanh đảo để ngắm biển và các hòn đảo xung quanh. Từ Nam Du, du khách di chuyển khám phá các đảo Hòn Ngang, Hai Bờ Đập… đều bằng tàu. Giá khoảng 150.000 đồng, đi theo nhóm sẽ tiết kiệm được chi phí hơn. Bãi Nồm, Đá Đen và Đá Trắng có khung cảnh thơ mộng là nơi bạn cũng nên ghé thăm.

Bạn có thể ghé thăm bãi Ngự, nơi chỉ cách bãi Chệt tầm một km. Nơi này nổi tiếng với câu chuyện vua Gia Long từng nghỉ tại đây. Tuy nhiên, bãi Ngự không có nhiều khách du lịch. Giống như khu vực bãi Chệt, phần đông người sinh sống trên bãi Ngự là dân vạn chài.

Bãi Nam là mặt tiền của đảo Nam Du, xung quanh là hàng dừa xanh mát. Tàu đến đây neo đậu lại để du khách có thể tắm mát, lặn biển ngắm san hô, vui chơi thỏa thích. Sau đó, bạn còn được thưởng thức món cháo nhum ngon lành, bổ dưỡng.

Các nhà nghỉ ở đây có dịch vụ thuê xe. Chi phí một ngày dao động 150.000 - 200.000 đồng. Nếu chọn đi xe ôm, tùy địa điểm xa gần, bạn sẽ trả giá khác nhau như lên hải đăng hết 50.000 đồng, tới bến Ngự hết 25.000 đồng.

Du khách Nguyễn Oanh chia sẻ: "Nam Du thật đẹp và hoang sơ, đoàn chúng tôi thích cảm giác được lang thang trên con đường dọc triền núi, bên dưới là ghềnh đá quanh năm sóng vỗ. Tại đây, tôi vừa nghỉ dưỡng vừa chụp được rất nhiều ảnh đẹp".

Hồng Hà

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net