Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 28/10/2018, 21:09 (GMT+7)

Hội chợ mùa thu phong cách châu Âu giữa lòng Đà Lạt

“Hội chợ mùa thu - Marché De’Automne” lấy cảm hứng từ những phiên chợ của châu Âu, lần đầu được tổ chức tại biệt thự cổ Ana Mandara Dalat.

Chợ trời phong cách châu Âu đầu tiên tại Đà Lạt
 
 

Hội chợ mùa thu Marché D’automne là một trong những sự kiện đặc biệt nhất của Đà Lạt trong tháng 10. Đây là lần đầu hội chợ được tổ chức tại Đà Lạt, dư định sẽ đưa vào thành hoạt động thường niên theo quý tại khu nghỉ mát Ana Mandara Villas Dalat.

Marché D’automne lấy cảm hứng từ những phiên chợ trời theo phong cách Tây Âu. Tại Việt Nam, chợ được dựng lên giữa rừng thông và những toà dinh thự Pháp cổ tuyệt đẹp giữa lòng thành phố Đà Lạt.

Toàn bộ cách bày trí, trang phục của nhân viên trong hội chợ đều mang hơi hướng châu Âu. Du khách có thể tìm mua và thưởng thức nhiều mặt hàng từ bình dân đến cao cấp tại đây.

"Mình đã tham gia nhiều hội chợ nhưng chưa thấy cách tổ chức nào đặc biệt như ở đây. Khách tham gia trong sự kiện cũng khá chọn lọc, không quá xô bồ, mọi thứ đều rất tinh tế từ cách bày trí của ban tổ chức đến người tham dự", chủ một gian hàng trong hội chợ chia sẻ.

Hội chợ mùa thu Marché D’automne chỉ diễn ra trong tối 28/10, giá vé vào cổng từ 350.000 đồng một người. Du khách không lưu trú tại khu nghỉ dưỡng cũng có thể mua vé vào tham gia.

Theo Trần Hương, nữ du khách đến từ Sài Gòn, đây là lần đầu cô được tham gia một hội chợ đặc biệt như vậy. "Nó có gì đó rất châu Âu, nhưng cũng rất Việt Nam. Bạn có thể thưởng thức hàng chục món Âu, trong tiết trời se lạnh đặc trưng của Đà Lạt".

Toàn bộ đồ ăn trong hội chợ đều được phục vụ miễn phí. Du khách có thể tự do đi lại, trò chuyện với bạn bè hoặc ngồi chọn cho mình một chiếc bàn nhỏ dưới những tán thông và thưởng thức những giai điệu du dương của dàn nhạc công đang chơi những giai điệu bất hủ.

Khi mua vé vào cổng, bạn sẽ được phát một sấp "tiền xưa" để tham gia các trò chơi dân dã như phi tiêu, ném bóng, ném vòng, đổ xí ngầu... Ngoài ra hội chợ mùa thu còn có nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn như triển lãm, bán tranh ảnh, vẽ tranh chân dung, nghệ thuật vẽ henna, plinko...

Trong lần đầu tổ chức, hội chợ đã thu hút nhiều khách tham gia, không ít trong số đó là khách ngoại quốc đến từ châu Á, châu Âu. Hội chợ kéo dài khoảng 4 tiếng, bắt đầu bằng trà chiều sau đó đến tiệc tối với âm nhạc. Những gian hàng trò chơi luôn rộn rã tiếng cười đùa của du khách.

Nhiều khách nước ngoài cũng tranh thủ bắt chuyện, làm quen và tìm hiểu về văn hoá Việt Nam. Ngoài đồ ăn, thức uống theo phong cách châu Âu, hội chợ còn bày bán nhiều đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Trong lúc nhâm nhi một ly vang, du khách cũng có thể trao đổi, nghe các chuyên gia tư vấn về những sản phẩm được bày bán trong hội chợ.

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net