Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 12/11/2014, 10:36 (GMT+7)

Hội An vào Top 10 điểm đến có khách sạn tốt nhất thế giới

Trang web đặt phòng Agoda vừa công bố kết quả một cuộc nghiên cứu có tên là Travel Smart về những nơi có khách sạn được bình chọn tốt nhất, dựa trên phản hồi của gần 7 triệu khách hàng.

1. Cape Town, Nam Phi

Cape Town - thành phố du lịch nổi tiếng của Nam Phi - được chấm điểm bình chọn cao nhất với 8,43 nhờ dịch vụ tốt, phòng thoải mái, giá phải chăng cùng nhiều khách sạn nhỏ và vừa. (Ảnh: Micheal Baynes).

2. Maldives

Quần đảo được mệnh danh là "nơi cách thiên đường một bước chân" xếp hạng hai với điểm số 8,33. Giá phòng ở đây khá đắt đỏ nhưng hầu hết các phòng có tầm nhìn tuyệt vời. (Ảnh: Marcin Baranowski).

3. Zermatt, Thụy Sỹ

Đứng ở vị trí thứ ba với 8.29 điểm là Zermatt, du khách rất ấn tượng với các tiện nghi trong phòng khách sạn ở đây. (Ảnh: Pedro Sanches).

4. Queenstown, New Zealand

Nằm bên Wakatipu - hồ nước dài nhất New Zealand - thành phố xinh đẹp này đạt điểm trung bình là 8,28. (Ảnh: Peter Harrison).

5. Seychelles

Seychelles gồm 155 đảo lớn nhỏ thuộc châu Phi và sở hữu nhiều bãi biển đẹp, thanh bình làm say lòng người. Điểm số của quốc đảo này là 8,21. (Ảnh: Mattia Notari).

6. Budapest, Hungary

Đạt 8,16 điểm, Budapest đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Nơi đây có nhiều phòng giá rẻ, chưa tới 100 USD một đêm và chất lượng tốt. (Ảnh: Bruxelles5).

7. Santorini, Italy

Vẻ đẹp của Santorini luôn hấp dẫn du khách gần xa. Với số điểm 8,14, đại diện của Hy Lạp xếp thứ 7 trong danh sách điểm đến có khách sạn tốt nhất thế giới. (Ảnh: 1haj23).

8. Bruges, Bỉ

Các khách sạn của thành phố Bruges đạt 8,12 và đứng thứ 8 trong danh sách nhờ dịch vụ đồ ăn uống ngon. (Ảnh: Matt Parsons).

9. Gdansk, Ba Lan

Gdansk là thành phố có những bảo tàng nổi tiếng và các bãi biển Baltic đẹp tuyệt. Đại diện xinh đẹp của Ba Lan đứng thứ 9 với số điểm 8,10. (Ảnh: Petya Velcheva).

10. Hội An, Việt Nam

Được xếp hạng và chấm điểm bằng với Gdansk (Ba Lan), đô thị cổ Hội An của Việt Nam vào top 10 điểm đến có khách sạn tốt nhất thế giới. Các khách sạn tại đây được đánh giá cao về tính hợp lý trong giá cả. (Ảnh: Cao Anh Tuấn).

Các khách hàng được yêu cầu đưa ra nhận xét về khách sạn và chấm theo thang điểm 10 với các tiêu chí: giá trị tiền, vị trí, đội ngũ nhân viên, điều kiện khách sạn, chất lượng phòng và đồ ăn uống. 

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net