Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 23/11/2017, 02:08 (GMT+7)

Hoa dã quỳ trải thảm vàng ở Ba Vì

Không cần phải đi quá xa Hà Nội, bạn cũng có thể ngắm nhìn loài hoa được mệnh danh 'hoa hậu núi rừng'.

Tháng 11 là thời điểm vàng để lên đường khi những vạt hoa dã quỳ nở rộ khắp các vùng rừng núi. Loài hoa hoang dại, mang theo sức sống mơn mởn cùng hương sắc mùa thu đặc trưng làm đắm say biết bao tâm hồn. Ảnh: Kỳ Nhông.

Ở Việt Nam, hoa dã quỳ xuất hiện nhiều nhất ở vùng miền Trung Tây Nguyên, nơi có khí hậu mát mẻ. Ngoài ra, nếu ở phía Bắc, du khách có thể ngắm loài hoa rực rỡ này ở Ba Vì. Cách Hà Nội chưa đầy 45 km, những sườn núi của vườn quốc gia Ba Vì thời điểm này đang trải thảm hoa vàng sặc sỡ.

Hoa dã quỳ thường mọc thành bụi lớn ven đường, cao quá đầu người. Cánh hoa lớn như hướng dương, nhưng chỉ có một lớp cánh, màu vàng tươi tắn, mang đến những khung hình "sống ảo" mơ màng.

Hoa dã quỳ ở Ba Vì không nhiều như Đà Lạt, nhưng bông to hơn, màu vàng đậm sắc hơn. Khung cảnh trở nên lãng mạn hơn khi từng vạt hoa thấp thoáng trong mây núi mờ ảo.

Dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi ánh nắng cuối thu đầu đông vừa hửng lên, làn sương mỏng vẫn đọng trên hoa lá. Nếu tới muộn hơn, khi mặt trời lên cao, trời quang mây xanh, bạn lại có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa trọn vẹn hơn.

Từ cổng vườn quốc gia, bạn lên tới Cốt 400 (khu bể bơi) đi tiếp 1 km đến ngã 3 hướng đi sang khu Di tích lịch sử, cứ điểm 600, gặp một trạm gác. Bạn xin phép bảo vệ tham quan khu vực đồi 700 để chụp ảnh hoa dã quỳ. Đây được coi là nơi ngắm hoa đẹp nhất của cả vườn. Ảnh: Vũ Huy Hùng

Các ngày cuối tuần trong tháng 10-11, vườn quốc gia Ba Vì trở nên đông đúc hơn khi có nhiều nhóm bạn trẻ tìm đến đây để ngắm hoa, chụp ảnh và dã ngoại trong không gian trong lành của những ngày cuối thu. Do đường đi thuận tiện lại cách không xa Hà Nội, nhiều gia đình đưa con nhỏ tới đây tham quan và chụp ảnh. Chuyến đi không dài, có thể trở về trong ngày nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé.

Dọc đường, ban quản lý cắm nhiều bảng cảnh báo không hái hoa để bảo tồn cảnh đẹp cho vườn quốc gia. Người vi phạm sẽ bị phạt 100.000 đồng một bông.

Hoa dã quỳ ở miền Bắc thường nở từ cuối tháng 10 và sẽ héo dần vào cuối tháng 11. Ảnh: Nguyễn Tường Quân.

Vườn quốc gia Ba Vì là điểm hẹn cho nhiều nhiếp ảnh gia yêu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Ảnh: Nguyễn Thùy Mai.

Theo Ngoisao

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net