Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 9/3/2018, 15:03 (GMT+7)

Hoa anh đào khoe sắc rực rỡ ở Kanagawa

Đến Kanagawa, cách Tokyo 30 phút di chuyển, vào những ngày này du khách có thể ngắm hoa anh đào nở rộ trong các công viên, phố phường.

Tại công viên Nishihirabatake, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, hiện có tổ chức lễ hội hoa anh đào Matsuda kéo dài tới 11/3. Đây là lần thứ 20 lễ hội được tổ chức và diễn ra sớm nhất trong năm tại tỉnh này. Kanagawa nằm cạnh thủ đô Tokyo, cũng là một trung tâm hành chính quan trọng của đất nước mặt trời mọc. 

Hoa anh đào thường nở kéo dài từ 7 đến 15 ngày, trong tiếng Nhật thời điểm hoa nở rộ nhất được gọi là "mankai". Mặc dù không được công nhận chính thức là quốc hoa mà được người dân yêu thích nên thực tế hoa anh đào tồn tại như biểu tượng của Nhật Bản. Loài hoa này đại diện cho sắc đẹp, sự mong manh, trong trắng và cũng biểu trưng cho "con đường chết" của võ sĩ samurai vì thoắt nở thoắt tàn. 

Hoa anh đào khoe sắc rực rỡ ở công viên Nhật Bản
 
 

Du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu điện, tuyến Odakyu hướng về Odawara, xuống tại ga Shin-Matsuda. Từ ga du khách đi bộ khoảng 5 phút tới trước ga Matsuda thuộc tuyến tàu JR để bắt xe buýt lên địa điểm lễ hội khoảng 5 phút. Giá vé xe buýt một chiều cho người lớn là 150 yen (32.000 đồng), trẻ nhỏ là 80 yen (17.000 đồng). Trên video là khung cảnh hoa anh đào nở dọc đường xe buýt chạy. 

Xe bus chạy từ 9h30 đến 17h hàng ngày. Mỗi chuyến cách nhau 30 phút. Đi bộ từ ga lên địa điểm tổ chức lễ hội đường dốc nên khá mệt. Thời gian đi trung bình là 15 phút.
Lễ hội có địa điểm đậu xe cho các khách di chuyển bằng ôtô riêng. Phí đậu xe là 500 yên một chiếc (110.000 đồng). Hiện tại hoa anh đào tại Nishihirabatake nở rất nhiều và rực rỡ.

Ngoài hoa đào, công viên còn trồng cả hoa mơ và hoa cải. Hiện cả hai loại hoa này đều đang nở rộ cùng thời điểm với hoa anh đào. 

Du khách có thể tham quan ngắm cảnh hoa nở, chụp ảnh, hoặc mang đồ ăn tới công viên tổ chức dã ngoại. Lễ hội bán nhiều món ăn địa phương như cá nướng, mì, canh tonziru... Tuy nhiên du khách cũng nên thử các món nhẹ như kem sakura và mì udon sakura, quýt (trồng ngay trong công viên). Trong công viên có bán cả rau mang về với giá 500 yen một bó rau.

Nếu chịu khó đi lên đỉnh, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm được toàn cảnh thành phố từ trên cao. Đây là khu vực có thu phí với vé vào là 300 yen (65.000 đồng) một người. 

Lưu ý: Đường trong công viên có nhiều dốc, du khách nên mang giầy thể thao để dễ di chuyển. Nên mang tiền lẻ để mua đồ ăn và công viên này trồng cả quýt nên dọc đường ngắm hoa có thể thấy các sạp bán quýt đề sẵn giá. Khách chỉ cần bỏ tiền vô rồi lấy đồ ăn là được.

Bài & ảnh: Khánh Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net