Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 30/7/2014, 02:08 (GMT+7)

Hồ nước hùng vĩ giữa đồi cát ở Bình Thuận

Những đám mây đen đối lập với đồi cát trắng xóa tạo cho Bàu Trắng ở Phan Thiết, Bình Thuận một cảnh tượng thiên nhiên đẹp và hung vĩ.

Bàu Trắng, một địa danh nổi tiếng cách thành phố Phan Thiết khoảng 60 km, là hồ nước ngọt duy nhất thuộc huyện Bắc Bình. Bàu Trắng chia thành 2 phần bởi một đồi cát vắt ngang qua. Nhân dân ở đây từ xưa đã gọi là Bàu Ông và Bàu Bà.

Xung quanh Bàu Bà trồng rất nhiều sen. Sen được cư dân trồng với mục đích thu hoạch hạt và ngó. Thế nhưng, chính việc trồng sen tại khu vực này khiến cho cảnh quan thêm phần đặc sắc.

Không những được thiên nhiên ưu đãi sở hữu những bờ biển dài và đẹp, Phan Thiết còn nổi tiếng với những cồn cát tuyệt đẹp, khiến không ít người phải trầm trồ.

Nhưng hiếm khi mọi người được ngắm nhìn khung cảnh đồi cát trắng trước cơn mưa. Những đám mây đen đối lập với những đồi cát trắng xóa tạo nên cảnh tượng đẹp và hùng vĩ của thiên nhiên.

Đứng từ cồn cát, phóng tầm mắt bao quát khắp cả Bàu Trắng, ta mới thấy hết được vẻ đẹp quyến rũ,  giữa đất và trời.

Khách du lịch có thể tự mình lang thang khắp các cồn cát, hay có thể thuê xe để trải nghiệm những cảm giác mạnh khi leo lên những đồi cát vàng rực rỡ.

Cơn mưa ập đến mang theo những đám mây đen kịt che kín cả bầu trời.

Đám mây đen di chuyển để lộ những khoảng sáng hiếm hoi nhưng vô cùng đẹp mắt.

Một số du khách cố nán lại để chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ và hiếm khi bắt gặp.

Tuấn Đào

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net