Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 4/3/2017, 14:05 (GMT+7)

Hồ nước đẹp như tranh thu hút du khách

Hồ nhân tạo Bodoki cách Budapest, Hungary khoảng 80 km về phía tây hấp dẫn không chỉ du khách mà cả các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới, sau khi được chọn làm hình nền cho một trang web tìm kiếm.

Hồ Bokodi nằm giữa hai ngôi làng là Bokod (phía tây) và Oroszlány (phía đông). Đây là một hồ nước nhân tạo do nhà máy điện Oroszlány xây từ năm 1961 để làm ngập một đồng cỏ thấp nằm gần đó. Ảnh: Zoltán Valkó/Panoramio.

Nhà máy điện rút nước lạnh từ hồ để vận hành các nồi hơi, sau đó chuyển nước ấm trở lại hồ. Việc này giúp cho nguồn nước hồ không bao giờ bị đông cứng kể cả vào mùa đông lạnh giá. Ảnh: Sugár Nagy/Panoramio.

Trải qua nhiều năm, hồ trở thành một điểm câu và đánh cá nổi tiếng. Dân địa phương xây thêm một số ngôi nhà gỗ tại đây, nối vào bờ là những con đường gỗ dài. Ảnh: panoramio.

Những ngôi nhà gỗ ngày một nhiều thêm tạo thành cụm nhà nổi độc đáo trên hồ nước phẳng lặng. Khung cảnh này kết hợp với màu mây trời thay đổi theo thời gian trong ngày luôn làm mê mẩn các nhiếp ảnh gia. Ảnh: Sugár Nagy/Panoramio.

Hồ Bokodi nổi tiếng từ sau khi trở thành hình nền của trang web tìm kiếm Bing hồi tháng 11/2013. Tiếng tăm của hồ Bokodi dần lan rộng trên internet. Ảnh: plexusworld.

Rất nhiều du khách, nhiếp ảnh gia biết tới đã tìm đến ngôi làng Bokod để được ngắm nhìn, tận hưởng không gian và chụp lại các khoảnh khắc đẹp cho riêng mình. Ảnh: ngjyra.

Trước đây nước hồ không bao giờ đóng băng nên người dân và du khách có thể trải nghiệm đánh bắt, hay câu cá quanh năm. Tuy nhiên, năm 2015, nhà máy điện dừng hoạt động, không thể làm ấm nước hồ vào mùa đông và còn ảnh hưởng tới cả tình hình du lịch nơi đây. Ảnh: Balázs Hornyák/Panoramio.

Hồ nước đẹp như tranh thu hút du khách
 
 

Khung cảnh hồ Bodoki vào mùa đông. Video: József Roderman.

(Theo Amusing)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net