Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 18/10/2017, 02:08 (GMT+7)

Hồ muối Trà Ca - chiếc gương khổng lồ của bầu trời

Hồ muối nằm ở trấn Trà Ca, huyện Ô Lan thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Hải Tây, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc.

Lần đầu tiên nhìn thấy "Chiếc gương của bầu trời", tên mà người Trung Quốc gọi hồ muối Trà Ca, tỉnh Thanh Hải, tôi đã biết rằng đây là nơi nhất định tôi sẽ đến. Ảnh: Tibet Visa.

Thời điểm tôi ghé thăm hồ muối là vào tháng 7, du khách đã rất đông do trùng với mùa du lịch của tỉnh Thanh Hải. Do vậy, vé máy bay cũng rất đắt. Ảnh: Tibet Travel Blog.

 

Sau khi đắn đo, tôi quyết định đi tàu. Tôi đến Trà Ca từ Thượng Hải. Đó là một chuyến đi dài với hơn 26 giờ ngồi liền trên tàu hỏa. Ảnh: Ohmycos.

Ngoài giá vé tàu gần 500 tệ (khoảng 1.600.000 đồng), tôi phải bỏ thêm 30 tệ (khoảng 100.000 đồng) tiền phí dịch vụ. Và hành trình đến Trà Ca của tôi bắt đầu. Ảnh: 3rd Pole.

Trà Ca nằm cách thành phố Tây Ninh gần 300 km, từ Tây Ninh ngồi xe hơn 4 tiếng sẽ đến được hồ muối. Giá vé tham quan hồ muối là 70 tệ (gần 250.000 đồng). Ảnh: Trịnh Huyền Thương.

Quãng đường đi bộ từ khu bán vé đến hồ muối khoảng 15 phút đi bộ, trên đường đi bạn sẽ nhìn thấy các công trình điêu khắc từ muối hoành tráng. Ảnh: ESCN.

Diện tích hồ muối Trà Ca rộng, nhưng chỉ có một trục chính để đi tham quan và chụp ảnh. Ảnh: Trịnh Huyền Thương.

Du khách có thể lựa chọn đi bộ hoặc ngồi tàu hỏa. Giá vé tàu hỏa là 50 tệ (khoảng 170.000 đồng) nhưng phải xếp hàng chờ đến lượt rất lâu. Do vậy, tôi chọn cách đi bộ để tiết kiệm thời gian, lại có thể vừa đi vừa chụp ảnh phong cảnh. Ảnh: ESCN.

Một số lưu ý nhỏ khi đến hồ muối, đó là nếu muốn chụp ảnh đẹp bạn cần phải chuẩn bị trang phục rực rỡ sắc màu. Thêm nữa, nếu muốn chụp một bức ảnh đẹp như một tấm gương phản chiếu bạn cần phải chú ý đợi mặt nước phẳng lặng. Ảnh: Daniel J Allen.

Trịnh Hiền Thương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net