Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 20/10/2017, 20:03 (GMT+7)

Hồ bơi chỉ cần hụt một bước sẽ rơi thẳng xuống vực sâu

Chỉ cần vượt qua bức tường đá cao ngang thân người trên hồ Quỷ dữ tại thác Victoria, bạn có thể phải trả giá bằng cả tính mạng.

Vào mùa khô, từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 1 năm sau, hồ bơi Quỷ dữ trên đỉnh thác Victoria lại tấp nập những du khách dũng cảm và liều mạng nhất hành tinh đến đây trải nghiệm thử thách toát mồ hôi.

Đó là đứng từ trên một mỏm đá và nhảy xuống một vũng nước nhỏ nhưng nước lúc nào cũng chảy xiết và cuồn cuộn phía dưới. Điều đặc biệt hơn nữa là vũng nước này nằm ngay trên đầu nguồn của thác Victoria, theo Devilspool.

Hồ bơi của quỷ
 
 

Bơi tại hồ Quỷ dữ.

Vũng nước nhỏ chỉ vài người đứng vừa này được hình thành một cách tự nhiên ngay tại điểm bắt đầu của những ngọn thác cao 108 m. Các du khách đến đây không chỉ bơi lội, nhảy cầu mà còn nhoài mình ra ngắm cầu vồng cùng vực sâu hun hút phía dưới.

Để có thể làm được điều này, du khách phải đến vào mùa khô, khi mực nước trên thác ở mức thấp và chảy chậm nhất. Lúc này, do mực nước xuống thấp, hồ bơi của Quỷ sẽ lộ ra một vách đá cao hơn 1m, ngăn người bơi không bị trôi xuống vực sâu.

Theo kinh nghiệm của người bản địa, nếu bơi vào những ngày mực nước chảy yếu và thấp, bể bơi mang cái tên đáng sợ này không hề nguy hiểm. Điều quan trọng là du khách phải tuân theo các yêu cầu nghiêm ngặt của hướng dẫn viên địa phương đi cùng.

Tuy nhiên nếu đi vào mùa mưa, khi nước ở đây chảy mạnh, việc nhảy xuống bơi ở hồ được trang web du lịch của Zambia đánh giá là một hành động điên rồ và ngu ngốc. Vì nếu làm như thế, bạn sẽ chết chắc do dòng chảy cuốn thẳng xuống vực thẳm phía dưới.

Hồ Quỷ dữ thuộc đảo Livingstone là sản phẩm tự nhiên độc đáo của thác Victoria, nằm bên bờ sông Zambezi trên biên giới của hai nước Zambia - Zimbabwe.
Thác Victoria được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới với chiều cao 108 m, rộng 1.708 m. Victoria được coi là thác nước lớn nhất thế giới với những nhánh thác rộng.

Theo tính toán của Tổng cục Du lịch Zimbabwe, chỉ riêng vào mùa khô, nơi đây đã đón hàng triệu du khách ghé thăm, bất chấp từng có nhiều tai nạn chết người xảy ra do du khách bị trôi xuống dưới chân thác.

Du khách chỉ phải bỏ ra 60 USD cho thuyền, bữa sáng và phí bơi tại hồ hoặc 120 USD kèm ăn trưa. Bạn có thể tới thác Victoria thuộc Zimbabwe hoặc Maramba ở Zambia, nơi có các trạm dịch vụ với tàu thuyền… giúp du khách đến hồ. Các phương tiện đường bộ, xe lửa hoặc máy bay đều có thể tới được những thị trấn này từ các thành phố lớn.

Khung cảnh hùng vĩ và không kém phần lạnh gáy mà du khách có thể ngắm nhìn khi bơi tại hồ Quỷ dữ.

Theo: Devilspool

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net