Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 14:29 (GMT+7)

Hình ảnh về quốc gia kín đáo nhất thế giới

Mặc dù cởi mở hơn về du lịch trong thời gian gần đây, Triều Tiên vẫn là một trong những quốc gia gây tò mò nhất thế giới.

Một buổi biểu diễn văn nghệ dành cho du khách nước ngoài của các học sinh mẫu giáo tại Chongjin, thành phố lớn thứ ba Triều Tiên.

Ryugyong ở thủ đô Bình Nhưỡng là tòa nhà 105 tầng, cao 330 m, đồng thời là một trong những khách sạn lớn nhất thế giới. Được xây dựng từ năm 1987, công trình nhiều lần gián đoạn vì thiếu kinh phí và mới mở cửa từng phần đã hoàn thành.

Trước đây cảnh sát Triều Tiên thường làm nhiệm vụ như cột đèn giao thông vì đất nước thiếu điện. Công việc này nổi tiếng tới mức được sản xuất hẳn một bộ phim tên là "A Traffic Controller on Crossroads" (tạm dịch: Người điều khiển giao thông ở ngã tư) để tán dương phẩm chất của họ. Ngày nay du khách có thể tìm mua búp bê hình cảnh sát giao thông tại các tiệm đồ lưu niệm.

Một chiếc đu cho trẻ em vui chơi tại sân trường ở tỉnh Sonbong, phía đông bắc Triều Tiên có chi tiết trang trí là hai chiếc tên lửa.

Màn múa kỷ lục của hàng nghìn vũ công Triều Tiên biểu diễn tại Lễ hội văn hóa Arirang Mass Games chụp vào năm 2010. Hai năm 2014, 2015 vừa qua, màn trình diễn này đều bị bãi bỏ.

Trái ngược với một đất nước luôn trầm lắng với các lễ nghi và phép tắc là hình ảnh tươi tắn của những đứa trẻ tự do đánh đu ở hội chợ tại Bình Nhưỡng.

Rạp xiếc ở Bình Nhưỡng không dùng động vật mà chỉ biểu diễn những màn kịch đặc sắc thể hiện tài năng của các nghệ sĩ hài nước nhà. Tuy nhiên, rào cản ngôn ngữ lại làm khó du khách vì không phải ai cũng hiểu được tiếng địa phương.

Hương Chi (Theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net