Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 19/6/2015, 19:00 (GMT+7)

Hang Sơn Đoòng được báo Mỹ ví như thế giới khủng long

Với một khu vực mang tên “Coi chừng khủng long”, hang Sơn Đoòng được CnTraveller liệt kê vào danh sách những điểm đến giống trong phim Jurassic World, cùng vườn quốc gia Redwood, Mỹ và quần đảo Galapagos ở Ecuador.

Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

Với chiều dài gần 9 km, Sơn Đoòng là hang lớn nhất thế giới nằm ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Nhờ các hố sụt khiến ánh sáng lọt vào nên trong hang có hệ thực vật rất phong phú. Ngoài ra, hệ thống măng đá ở đây cũng rất ấn tượng. CnTraveller gọi đây là "nhà thờ dưới lòng đất" và cho rằng nó như một lời nhắc nhở vẫn còn những cảnh quan đáng chú ý trên trái đất đang chờ đợi để được khám phá.

Công viên quốc gia Fiordland, New Zealand

New Zealand là bối cảnh của nhiều bộ phim, trong đó nổi tiếng nhất là Chúa tể những chiếc nhẫn. Hình ảnh những ngọn núi mù sương, hồ băng của công viên quốc gia Fiordland xuất hiện rất nhiều. Đến đây, bạn sẽ được đi bộ đường dài dọc theo sườn núi, qua rừng rậm và những thác nước, hoặc tham quan hang đom đóm Te Anau 12.000 năm tuổi.

Vườn quốc gia Redwood, California, Mỹ

Là khu rừng nguyên sinh, Redwood nổi tiếng với những cây tuyết tùng đỏ lớn nhất thế giới. Chiều cao của loài cây này ước tính hơn tượng Nữ thần Tự do và gấp 5 lần kích thước của con khủng long cao nhất. Những cây cổ thụ khoảng 2.000 năm tuổi mang đến cảnh quan như thời cổ đại cho khu rừng. Nó giống như một thánh đường thiên nhiên với những nhánh cây lồng vào nhau trên cao và dưới đất là thảm thực vật lá kim. Bạn sẽ cảm thấy mình trở nên nhỏ bé giữa không gian im lặng với những hàng cây chọc thẳng lên trời.

Quần đảo Galapagos và rừng Amazone ở Ecuador

Nơi đây nổi tiếng với loài rùa Galapagos có kích thước gần bằng một chiếc ô tô. Cách bờ biển Ecuador gần 1.000 km, quần đảo bao gồm 21 hòn đảo núi lửa, chỉ năm trong số đó có cư dân sinh sống. Nếu tiếp tục khám phá Ecuador, bạn có thể đi máy bay, tàu cao tốc và một chiếc xuồng để tiến đến Amazone. Khi bước vào khu rừng nhiệt đới này, bạn sẽ cảm thấy một thế giới khác hẳn. Trung tâm động vật hoang dã Napo và Eco-Lodge cung cấp các tour có hướng dẫn để đến gần Caymans vào ban đêm. Bạn sẽ thấy những đôi mắt màu đỏ sáng lên trong bóng tối và những con côn trùng khổng lồ vào ban ngày.

Kipu Kai, Hawaii, Mỹ

Phần lớn các cảnh quay của tập phim Công viên kỷ Jura đầu tiên được thực hiện ở đây. Hòn đảo cổ và lớn thứ 4 ở Hawaii này có nhiều đỉnh núi cao, bãi biển cát trắng và rừng nhiệt đới xanh tươi, trông giống như thời tiền sử. Du khách có thể đi bộ hoặc ngắm từ trực thăng công viên Waimea Canyon State, chụp bức ảnh selfie hoàn hảo ở phía trước thác đôi Wailua. Tại đây bạn có thể vô tư nghỉ ngơi mà không sợ khủng long bạo chúa T-rex tấn công trên bãi biển Polihale. Hòn đảo này là một trong những nơi ẩm ướt nhất trên thế giới, vì vậy bạn nên mang theo áo mưa.

Isla del Coco, Costa Rica

Với khí hậu thuận lợi, địa hình đồi núi và nằm ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Costa Rica, Isla del Coco có vẻ rùng rợn tương tự hòn đảo hư cấu trong phim Công viên kỷ Jura. Quản lý công viên Costa Rica là cư dân duy nhất trên đảo. Nhờ hệ sinh thái biển đa dạng, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những người thích lặn. Tuy nhiên chi phí đến đây khá đắt và chỉ có khoảng 3.200 chuyến được thực hiện mỗi năm.

Sự đa dạng sinh học ở đảo còn kéo dài đến tận bờ biển. Những khu rừng mây được tìm thấy trên đảo là duy nhất ở phía đông Thái Bình Dương. Bởi thế nhiều người cho rằng hòn đảo này chính là nguồn cảm hứng cho hòn đảo Isla Nublar trong phim Công viên kỷ Jura của Michael Crichton với tên gọi Đảo Mây (Cloudy Island) trong tiếng Anh.

Đảo Rắn, Sao Paolo, Brazil

Cách bờ biển Sao Paolo hơn 140 km, Ilha de Queimada Grande (Đảo Rắn) là một trong những hòn đảo nguy hiểm nhất trong toàn thế giới. Mật độ rắn tại đây rất lớn, chủ yếu là loài hổ lục đầu vàng. Do sống cô lập trên đảo nên những con rắn ở đây phải học cách săn mồi trên ngọn cây và chim ở không trung. Nọc độc của chúng cực mạnh, có khả năng hạ gục con mồi ngay lập tức. Do đó, chính phủ Brazil cấm mọi người đặt chân lên hòn đảo này.

Vy An (theo CnTraveller)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net