Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ bảy, 3/3/2018, 11:21 (GMT+7)

Hãng hàng không có 'phi hành đoàn đẹp trai nhất thế giới'

Tạp chí uy tín ở Anh dành cho hãng hàng không quốc gia Bồ Đào Nha danh hiệu này do sở hữu rất nhiều 'soái ca'.

Chất lượng của các hãng hàng không thường được đánh giá bằng dịch vụ, tiện nghi, thái độ phục vụ. Nhưng mới đây, tạp chí uy tín của Anh - Monocle - vừa trao tặng một danh hiệu đặc biệt cho TAP (Transportes Aéreos Portugueses), hãng hàng không sở hữu đội ngũ phi hành đoàn đẹp nhất thế giới.

Danh hiệu do các biên tập viên của tạp chí bình chọn trong ấn phẩm ra mắt tháng 1/2018. Ban biên tập chia sẻ: "Thành thật mà nói, ai lại không muốn được phục vụ bởi những anh chàng đẹp trai, với nụ cười tỏa nắng và ánh mắt lấp lánh chứ?". Đó cũng chính là lý do hãng hàng không đến từ Nam Âu lại được yêu mến tới vậy. 

Nhiều hành khách từng trải nghiệm dịch vụ của TAP cũng đồng tình với điều trên. Không ít người cho biết họ ngây ngất trước vẻ đẹp của các phi công, tiếp viên hàng không hay thậm chí là nhân viên mặt đất.

Các biên tập viên đưa ra ý kiến này dựa trên quá trình chọn lọc từ 50 hãng hàng không có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Là hãng hàng không quốc gia của Bồ Đào Nha, TAP được thành lập từ năm 1945, có trụ sở tại thủ đô Lisbon, sở hữu rất nhiều đường bay nội địa và quốc tế, tới các địa danh nổi tiếng toàn cầu.

Hãng có đội ngũ nhân viên hơn 2.800 người, phục vụ trên khắp các chặng bay. Trong nhiều cuộc khảo sát, nhân viên đánh giá môi trường làm việc ở TAP rất tuyệt vời và phù hợp với mình. Đặc biệt, các phi công và tiếp viên hàng không đều rất thích chụp ảnh, selfie cùng nhau. Có lẽ bởi thế, hình ảnh về những anh chàng điển trai làm việc tại đây mới được nhiều người biết tới.

Khi không mặc đồng phục, cơ trưởng HugoHugo Gaudencio cũng khiến nhiều chị em "đứng ngồi không yên".

Không chỉ có đội hình đẹp, hãng hàng không TAP còn được đánh giá cao về chuyên môn. Hành khách mua vé có thể chọn theo 6 hạng, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, bao gồm: Discount, Basic, Classic, Plus, Executive, Top Executive. Trong đó, từ hạng Plus trở đi, hành khách sẽ được ưu tiên check-in và boarding nhanh hơn.

Giá vé khá cạnh tranh, đơn cử chặng bay từ London đến Toronto (qua Lisbon) có giá từ 173 bảng Anh (5,4 triệu đồng) và New York là 207 bảng (6,4 triệu đồng) một chiều. Các chuyến bay trực tiếp đến Lisbon thuộc mức hợp lý so với các hãng châu Âu. 

Đối với hành khách thuộc hạng Executive hoặc Top Executive, bạn sẽ được tới phòng chờ độc quyền. Tại sân bay Humberto Delgado, Lisbon, phòng chờ rộng tới 850 m2 có khu nghỉ ngơi, phòng tắm, trung tâm dịch vụ, nhà hàng, quầy bar và khu vực dành cho trẻ em. Hạng Discount chỉ có hành lý xách tay, từ hạng Basic trở lên bạn được mang theo một túi hành lý tối đa 23 kg và 2 túi với hạng Executive trở lên.

Do là hãng hàng không quốc gia, TAP từng tiếp đón nhiều danh thủ Bồ Đào Nha, trong đó có Cristiano Ronaldo.

Đối với tiếp viên hàng không, ngoài ngoại hình, họ còn được khen ngợi bởi phong thái thân thiện, chuyên nghiệp và luôn giao tiếp được bằng ba thứ tiếng, bắt buộc là tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và ngôn ngữ thứ 3.

Khoang ghế của hạng thương gia trang trị nhiều thiết bị hiện đại, phần ghế rộng hơn, có chỗ duỗi chân, tai nghe chống ồn, màn hình HD cỡ lớn.

Một suất ăn trên chuyến bay với cách bài trí đẹp mắt, được đánh giá chất lượng ở mức ổn. Với hạng doanh nhân, các đầu bếp sẽ chuẩn bị các món ăn, bao gồm bữa sáng với bánh mì, thịt nguội, pho mát, trái cây và sữa chua. Bữa trưa và tối hành khách sẽ lựa chọn thịt, cá, mì ống truyền thống của Bồ Đào Nha... Hành khách có thể đặt bữa trước trên một số chuyến bay, luôn có nhiều lựa chọn cho những người ăn chay.

TAP
 
 

Những tiếp viên chụp hình cho bài đăng về danh hiệu hãng hàng không đẹp nhất thế giới trên tạp chí Monocle. Video: TAP.

Theo Ngoisao

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net