Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 28/5/2018, 15:00 (GMT+7)

Hai ảnh Việt Nam vào top đẹp nhất tuần trên báo Mỹ

Đẩy thuyền thúng trên bờ biển Bình Thuận và đàn cừu ở Ninh Thuận là hai ảnh được chọn vào danh sách ảnh đẹp nhất tuần qua của National Geographic.

National Geographic có mục Photo of the day (Ảnh của ngày), lựa chọn các tác phẩm được gửi về làm danh sách ảnh đẹp nhất mỗi ngày và thống kê theo tháng. Dưới đây là 7 bức ảnh đẹp nhất tuần qua (21 - 27/5).

Bức ảnh "Ra khơi" chụp ở Bình Thuận, thuộc miền nam trung bộ của Việt Nam, thể hiện cảnh ngư dân đẩy thuyền thúng ra biển đánh cá. Đây là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt. Theo anh, những ngư dân chèo thuyền thúng là những người có sức khỏe và kỹ năng rất tốt để giữ thuyền thăng bằng trên các con sóng lớn. Đây là ảnh đẹp nhất ngày 21/5.

Hình ảnh đàn cừu trở về sau một ngày chăn thả được nhiếp ảnh gia Trung Phạm chụp bằng flycam tại tỉnh Ninh Thuận. Đây tác phẩm được chọn là ảnh của ngày 24/5.

Bức ảnh "Hơi thở buổi sáng" của tác giả Aya Iwasaki chụp hai con sói đỏ hoang đang chơi đùa trên lớp tuyết dày ở Hokkaido, Nhật Bản. Sói là một trong những con vật thường xuất hiện trong truyện dân gian của Nhật, đại diện cho những điều kỳ diệu.

Chụp một người bán xà bông truyền thống làm từ dầu olive ở Nizip, Thổ Nhĩ Kỳ, đây là bức ảnh đẹp nhất ngày 23/5 do nhiếp ảnh gia Metin Burak Kinacilar thực hiện. 

Bức "Ngày nắng" của tác giả Adam Martin chụp ở bang California, Mỹ. Anh kể mình đã ngồi đợi 30 phút để thấy sự bùng nổ màu sắc của những đàn cá. Đó là lúc loài cá vàng Garibaldi nổi tiếng của California bơi lội dưới nắng trong một ngày ấm áp đẹp trời.

"Trong vòng xoáy ốc" là bức ảnh chụp cảnh khách du lịch di chuyển quanh cầu thang Bramante khi tham quan Vatican. Đây thực ra là hai cầu thang kết hợp lại, mỗi chiếc là một chiều lên hoặc xuống cho khách đi lại. Tác phẩm do tác giả Sandy P chụp.

Ngày 27/5 bức ảnh được National Geographic chọn là tác phẩm về một chiếc máy bay Boeing 727 nằm trong rừng. Thực chất đây là máy bay được tân trang của Bruce Campbell, người có tư gia tại rừng Hillsboro, bang Oregon, Mỹ. Ảnh do Anthony Intraversato chụp.

Hương Chi (theo NatGeo)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net