Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 6/8/2014, 11:46 (GMT+7)

Hà Nội vào top 10 điểm đến đang lên trên thế giới

Theo TripAdvisor, Hà Nội đứng thứ 8 trong danh sách 10 điểm đến đang lên của thế giới bởi vẻ đẹp cổ kính và hiện đại đan xen.

1. Havana, Cuba

Đứng đầu danh sách 10 điểm đến đang lên của thế giới là thủ đô Havana, Cuba. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng ánh mặt trời vùng nhiệt đới, tham quan các thắng cảnh từ thời thuộc địa hay nhà máy xì gà. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

2. La Fortuna de San Carlos, Costa Rica

Là trung tâm của hàng loạt các kỳ quan địa chất, La Fortuna de San Carlos không chỉ thu hút du khách bởi ngọn núi lửa còn đang hoạt động mạnh nhất của Costa Rica, mà còn là thác nước đổ từ vách đá cao 70 m Catarata de La Fortuna, suối nước nóng Tabacon, và thằn lằn núi lửa Arenal...

Ảnh: panoramio

3. Kathmandu, Nepal 

Đến với thành phố huyền bí Kathmandu của Nepal, du khách sẽ được ghé thăm quảng trường Durbar cổ, nơi tọa lạc ngôi đền Kasthamandap, đài phun nước và cung điện hoàng gia cổ.

Ảnh: Trekkinginnepals

4. Jerusalem, Israel

Là thành phố được đánh giá cao về ý nghĩa văn hóa và lịch sử trong nhiều thế kỷ, Jerusalem mang đến những trải nghiệm thú vị khi du khách đi bộ qua các con đường trong thành phố và đắm mình trong cuộc sống hàng ngày của một vùng đất cổ xưa.

Ảnh: allaboutravelling

5. Cusco, Peru

Từng là thủ phủ của Đế chế Inca, Cusco ngày nay hấp dẫn du khách bởi sự pha trộn của văn hóa bản địa và cuộc sống về đêm hiện đại.

6. Ambergris Caye, Belize

Đảo Ambergris Caye thuộc quần đảo Belize Cayes, Belize nằm ở Trung Mỹ. Đây là nơi lý tưởng cho một kỳ nghỉ ngọt ngào với các tiện nghi hiện đại cùng làn nước trong xanh và bãi cát trải dài.

Ảnh: dulichvietnam

7. Sapporo, Nhật Bản 

Không chỉ nổi tiếng với lễ hội tuyết được tổ chức hàng năm, thành phố Sapporo ở Hokkaido còn là điểm đến hấp dẫn nếu du khách muốn thưởng thức những ly bia hảo hạng và khám phá ẩm thực độc đáo của đất nước mặt trời mọc.

8. Hà Nội, Việt Nam

Theo TripAdvisor, chính vẻ đẹp cổ kính của các khu bảo tồn, di tích và kiến trúc thuộc địa cùng sự phát triển của các công trình hiện đại đã làm nên nét quyến rũ cho thủ đô Hà Nội.

9. Corralejo, Tây Ban Nha 

Những bãi biển ở Corralejo là nơi hoàn hảo cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham gia các trải nghiệm tuyệt vời như lướt ván diều hoặc ván buồm. Hoặc dành một ngày sang đảo Lobos để khám phá hệ động thực vật phong phú ở đây.

Ảnh: myspainishadventure.

10. Fortaleza, Brazil

Những bãi biển ngập tràn ánh nắng, các quầy hàng thủ công mỹ nghệ địa phương cùng pháo đài Nossa Senhora da Assunção do người Hà Lan xây dựng tại trung tâm thành phố là những điểm thu hút du khách bậc nhất ở Fortaleza, Brazil.

Vy An (theo Tripadvisor)

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net