Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 12/9/2017, 14:52 (GMT+7)

Hà Nội trong top điểm đến dẫn đầu xu thế du lịch 2017

Airbnb, hệ thống chia sẻ nhà cho khách du lịch, công bố danh sách điểm đến trong xu hướng du lịch năm 2017, dựa trên lượng khách thuê phòng.

Thủ đô Hà Nội xếp thứ 6 trong danh sách với tỷ lệ khách đặt phòng qua Airbnb tăng 261%. Thành phố mang nét cổ kính thời Pháp thuộc pha lẫn kiến trúc hiện đại, có nền văn hóa phong phú trải qua hàng thế kỷ. Du khách có thể dành thời gian ghé thăm các chợ ven đường, công trình kiến trúc lịch sử và nghệ thuật đặc sắc.

Nằm ở vị trí đầu tiên, thị trấn La Ciotat bên bờ biển France's Cote d'Azur, Pháp hút khách với đường bờ biển hiền hòa, rạp Eden Theater - một trong những rạp chiếu phim cổ nhất còn hoạt động trên thế giới. Lượng khách đặt phòng nghỉ tại thị trấn năm nay tăng 675% so với năm 2016.

Xếp thứ hai là đô thị Salou nằm ở vùng Tarragonès, thuộc tỉnh Tarragona, thuộc cộng đồng tự trị Catalonia, Tây Ban Nha. Lượng khách thuê phòng tại đây tăng 463% so với năm ngoái.

Thành phố Đài Nam nằm ở bờ biển tây nam Đài Loan, nổi tiếng với những đền thờ lịch sử và pháo đài cổ. Lượng khách đặt phòng năm 2017 tăng 424%.

Thị trấn Levanto (Italy) thanh bình có vẻ đẹp không kém "người chị em" Cinque Terre nổi danh với những căn nhà sặc sỡ. Năm nay, lượng khách đặt phòng Airbnb tại Levanto tăng 313%.

Mặc dù được coi là một thành phố hỗn loạn không đáng sống, Johor Bahru (Malaysia) đã được tái sinh trong vài năm gần đây, kéo theo đó là lượng khách đặt phòng qua Airbnb tăng 262%. Du khách có thể tham quan các viện bảo tàng, đền thờ và quán cà phê độc đáo.

Scarborough, Anh là một khu nghỉ mát bên bờ biển có từ thời Victoria, nhưng nó cũng có nền văn hóa sáng tạo đang phát triển. Năm nay, Airbnb ghi nhận mức tăng trưởn 258% khách đặt phòng tại vùng biển này.

Đảo Prince Edward (Canada) có thể được biết đến như là ngôi nhà của Anne of Green Gables (Cô bé Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh), nhưng cũng là một nơi tuyệt đẹp để tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn hải đăng, và các thị trấn kỳ lạ. Lượng khách đặt phòng tại hòn đảo này tăng 243% so với năm 2016.

Destin, Florida, từ lâu là điểm nghỉ dưỡng mùa xuân và nơi nghỉ hè lý tưởng của người Mỹ. Du khách có thể thỏa thích thư giãn trên những sân golf hay tắm dưới vùng nước xanh tươi sáng tại các bãi biển vịnh Mexico. Lượng khách đặt phòng qua Airbnb của Destin tăng 232% so với năm ngoái.

Chỉ cách vài km về phía nam của biên giới với Mỹ, Rosarito là thị trấn ven biển với hàng loạt khu nghỉ mát sang trọng và nhà hàng hải sản cao cấp của Mexico. Đứng ở vị trí thứ 10, thị trấn này thu hút lượng khách đặt phòng tăng vọt tới 231% so với năm 2016.

Ảnh: ShutterStock/Pinterest.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net